Câu chuyện hôm nay
Bác bỏ tin đồn sai lệch về Bia Huế
09:14 | 12/10/2012

MINH KHUÊ

Thời gian gần đây đã xuất hiện tin đồn: Carlsberg đã bán Công ty Bia Huế cho đối tác Trung Quốc, hình tượng 5 ngôi sao trên vỏ lon bia Huda mới giống biểu tượng cờ Trung Quốc và do Trung Quốc sở hữu Bia Huế nên họ đã dùng chất chống say; có chất tiêu diệt tinh trùng, gây hại cho sức khỏe... Thông tin sai lệch này đã gây tâm lý bất an trong xã hội, ảnh hưởng đến sản xuất đến sản xuất kinh doanh của Công ty TNHH Bia Huế.

Bác bỏ tin đồn sai lệch về Bia Huế
Ông Nguyễn Mậu Chi, TGĐ Công ty TNHH Bia Huế

Về việc này, ông Lê Trường Lưu, phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã có công văn chính thức bác bỏ và khẳng định “việc chuyển nhượng phần vốn góp của tỉnh Thừa Thiên Huế tại Công ty TNHH Bia Huế cho Carlsberg International A/S - tập đoàn bia lớn thứ 4 trên thế giới...; sau khi chuyển nhượng, Carlberg đang có kế hoạch nâng công suất theo kế hoạch và với công suất hiện tại, hàng năm Công ty TNHH Bia Huế đóng góp cho ngân sách khoảng 900 tỷ là doanh nghiệp có số nộp ngân sách hàng đầu của Thừa ThiênHuế”.

Tại công văn này, Phó Chủ tịch Lê Trường Lưu đã yêu cầu Sở Thông tin & Truyền thông chỉ đạo, phối hợp các cơ quan thông tin đại chúng, các cơ quan chức năng của tỉnh Thừa Thiên Huế tăng cường tuyên truyền, kiểm tra xử lý những thông tin sai lệch nói trên.

Theo ông Nguyễn Mậu Chi, TGĐ Công ty TNHH Bia Huế kể từ khi xuất hiện, tin đồn thất thiệt này đã gây ảnh hưởng nhất định đến hoạt động kinh doanh, sản xuất của doanh nghiệp, cụ thể là thị phần tiêu thụ sản phẩm của bia mang thương hiệu Huda tại Quảng Trị giảm gần 50%, tại Quảng Bình là 20%. Còn tại Huế, tuy có giảm nhưng chưa đáng kể. Và Công ty Bia Huế mong các cơ quan chức năng sớm vào cuộc làm rõ sự thật.

Trên cương vị của mình, ông Nguyễn Mậu Chi nhìn nhận: trong cơ chế thị trường thì cạnh tranh là điều cần thiết, bởi có cạnh tranh thì người tiêu dùng sẽ được lợi vì sản phẩm sẽ hoàn thiện hơn, tốt hơn. Chúng tôi chủ trương cạnh tranh bằng chất lượng, giá cả, sự phục vụ, bằng thương hiệu và dựa trên thế mạnh của thương hiệu để đạt hiệu quả trong kinh doanh.

Còn cạnh tranh theo kiểu nói xấu, tung tin thất thiệt như kiểu tung tin ác ý đối với bia Huế chúng tôi là không thể chấp nhận được.

Trong bối cảnh Trung Quốc là tác nhân chính làm cho tình hình biển Đông trở nên căng thẳng thì họ đã nắm lấy cơ hội này để tung tin thất thiệt gắn bia Huế với Trung Quốc, nên đã có tác động đến tình cảm và tâm lý của người tiêu dùng. Rất tiếc nhiều nơi, người tiêu dùng cả tin đã quay lưng với sản phẩm của chúng tôi. Điều đó cho thấy người tung tin đã lợi dụng lòng yêu nước và tình cảm thiêng liêng của người dân đối với vấn đề biển đảo để cạnh tranh không lành mạnh. Chúng tôi cho đây là sự xúc phạm rất lớn đến người tiêu dùng. Vì sự thật luôn là sự thật.

Trước sự cố này, ông Nguyễn Mậu Chi cho biết: ngoài chủ động thông tin chính thức cho báo chí, Công ty Bia Huế sẽ tiếp tục giải thích cho người dân biết đó là tin đồn vô căn cứ, không có thật; mặc khác, Công ty Bia Huế xem đây là dịp để nhìn lại mình, nhìn lại thị trường và khắc phục những điểm yếu để hoàn thiện tốt hơn nhằm giữ vững và nâng cao chất lượng sản phẩm, đặc biệt là đối với bia Huda, bia Festival.

Đề cập về hướng phát triển sắp tới, TGĐ Bia Huế cho biết: Chúng tôi đã và đang hoàn thành hiệu quả chiến lược phát triển giai đoạn 2012 - 2013 của Tập đoàn Carlsberg hoạch định. Bộ Công thương và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã chấp thuận kế hoạch đầu tư mới một nhà máy với công suất là 180 triệu lít năm. Dự kiến, khi đi vào hoạt động (cuối năm 2012), cùng với các dây chuyền hiện có, Bia Huế sẽ nâng tổng công suất lên 340 triệu lít/năm.

Để tương xứng với vị thế của một trong những công ty Bia hàng đầu Việt Nam vào năm 2020, chúng tôi đã và đang xây dựng đội ngũ nhân lực có chất lượng cao. Tập đoàn Carlsberg thường xuyên tổ chức các khóa tập huấn về các kỹ năng bán hàng, tiếp thị, marketing… cho các nhân viên.

Bia Huế luôn luôn lắng nghe và tôn trọng ý kiến của khách hàng cũng như những phản hồi từ thị trường. Niềm vui lớn nhất của chúng tôi chính là nhận được niềm tin yêu, cổ vũ và và khích lệ của số đông người tiêu dùng. Đây chính là động lực để Bia Huế tiếp tục cụ thể hóa các chiến lược của mình, từng bước chiếm lĩnh thị trường nội địa, vươn xa đến các nước trên thế giới. Bên cạnh đó vẫn có những ý kiến chưa hài lòng, những góp ý rất thẳng thắn về chất lượng, mẫu mã sản phẩm. Chúng tôi xem đó là nguồn thông tin hữu ích để để Bia Huế có những điều chỉnh để phục vụ khách hàng tốt hơn.

M.K
(SĐB9-12)







 

Các bài mới
Các bài đã đăng