Câu chuyện hôm nay
Chung tay bảo tồn văn hóa truyền thống
10:13 | 10/08/2018

Mong muốn nghiên cứu, phục dựng, bảo tồn lại các nét đẹp trong văn hóa truyền thống của Việt Nam, ngày 8-8, Ỷ Vân Hiên với đội ngũ các bạn trẻ chuyên nghiệp, có kiến thức chuyên môn cùng với lòng nhiệt thành, sức sáng tạo mạnh mẽ đã ra mắt tại Hà Nội.

Chung tay bảo tồn văn hóa truyền thống
Lễ ra mắt Ỷ Vân Hiên
Quy tụ được nhiều chuyên gia hàng đầu về văn hóa thuộc tất cả các lĩnh vực, mỹ thuật, kiến trúc, âm nhạc, văn học, điêu khắc... Ỷ Vân Hiên tập trung vào bốn mục tiêu: Nghiên cứu, phục dựng trang phục truyền thống, các nghi lễ trong cung đình và dân gian; tái hiện kết quả nghiên cứu, phục dựng qua nghệ thuật sân khấu, điện ảnh, văn học và trình diễn; cung cấp các sản phẩm văn hóa truyền thống cho thị trường trong nước và ngoài nước; tư vấn về lĩnh vực văn hóa cho các đội ngũ, đơn vị trong và ngoài nước…
 
Trong đó có thể kể đến tên tuổi những chuyên gia, nhà nghiên cứu về văn hóa như học giả Trần Quang Đức - tác giả của công trình nghiên cứu Ngàn năm áo mũ; nhà nghiên cứu mỹ thuật cổ Việt Nam Nguyễn Mạnh Đức; nhà nghiên cứu, phục chế trang sức cổ Vũ Kim Lộc… Ngoài ra, còn có các nghệ nhân của các làng nghề sản xuất những sản phẩm truyền thống Việt như: hài, quạt, gối xếp…
 
Đặc biệt, Ỷ Vân Hiên còn phối hợp với bà Công Tôn Nữ Trí Huệ - chắc nội vua Minh Mạng - để tái hiện lại những chiếc gối xếp, phục vụ sinh hoạt hiện đại. Ngoài ra, bà Công Tôn Nữ Trí Huệ còn tổ chức dạy nghề, truyền lửa cho thế hệ kế cận.
 
Chung tay bảo tồn văn hóa truyền thống ảnh 2
Các bạn trẻ cùng nhau nỗ lực bảo tồn và phát huy tinh hoa văn hóa Việt

Các bạn trẻ của Ỷ Vân Hiên kỳ vọng sẽ góp phần lan tỏa tình yêu văn hóa truyền thống, qua đó góp phần quảng bá và giới thiệu văn hóa Việt ra thế giới. 

Theo Mai An - SGGPO

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng