Thời sự Văn chương
Bạn đọc xếp hàng dài chờ xin chữ ký của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư
09:21 | 25/10/2018

Sáng 24-10, nhà văn Nguyễn Ngọc Tư vừa có buổi gặp gỡ và ký tặng sách cho độc giả tại Đường sách TPHCM nhân dịp chị vừa trở về từ Hội sách Frankfurt với giải thưởng LiBeraturpreis 2018, và ra mắt tập truyện ngắn Cố định một đám mây.

Bạn đọc xếp hàng dài chờ xin chữ ký của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư
Ông Nguyễn Hữu Cứ - Phó đại diện Văn phòng phía Nam Hội Xuất bản tặng hoa chúc mừng nhà văn Nguyễn Ngọc Tư

Trong hội sách quốc tế Frankfurt 2018 diễn ra tại Đức vừa qua, nhà văn Nguyễn Ngọc Tư đã vinh dự nhận giải thưởng LiBeraturpreis 2018 cho tác phẩm Cánh đồng bất tận ấn bản tiếng Đức do hai dịch giả Endlose Felder, Günter Giesenfeld và Marianne Ngo dịch.

Đây thực sự là một tin vui với những độc giả quan tâm đến văn học Việt Nam, đặc biệt, ái mộ văn chương Nguyễn Ngọc Tư. Giải thưởng LiBeraturpreis của Đức do Hội Văn hóa Litprom thành lập với sự hỗ trợ của Hội sách Frankfurt.

Giải thưởng LiBeraturpreis được trao hàng năm, vinh danh tác giả nổi tiếng đến từ các nước châu Phi, châu Á, châu Mỹ Latin và các nước Ả Rập. Đây là giải thưởng văn học Đức duy nhất được trao tặng độc quyền cho các nhà văn nữ đến từ miền Nam toàn cầu.

Tập truyện cũng vừa được phát hành tại thị trường Đức. Giải thưởng ghi thêm một dấu ấn choCánh đồng bất tận kể từ khi tác phẩm này ra đời, gây xôn xao văn đàn thời gian dài. Ấn bản Việt Nam của tập truyện này do NXB Trẻ ấn hành nay đã bán được trên 150.000 bản.
Cùng thời điểm, độc giả Việt Nam cũng được đón nhận tác phẩm mới nhất của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư, tập truyện ngắn Cố định một đám mây (Phanbook và NXB Đà Nẵng ấn hành). 

Với 10 truyện ngắn, dày hơn 180 trang, nhà văn đưa độc giả bước vào một không gian mới trong chuyến viễn hành văn chương âm thầm nhưng đầy dấu ấn cá nhân.
Ở đó, độc giả sẽ nhận ra Nguyễn Ngọc Tư không còn ở lại trong vùng quan sát thực tế quen thuộc đã làm nên sự ổn định của một phong cách văn chương và đồng thời “đóng đinh” một cái tên trong lòng người đọc, mà đặt mình vào một cuộc ra đi thú vị và không kém thử thách.
 
Bạn đọc xếp hàng dài chờ xin chữ ký của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư ảnh 4
Bạn đọc xếp hàng dài chờ xin chữ kí của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư

Theo kế hoạch, buổi gặp gỡ và ký tặng sách bắt đầu từ lúc 9 giờ, tuy nhiên rất nhiều độc giả có mặt từ sớm. Vốn là một người viết lặng lẽ và kiệm lời, giống như các buổi gặp gỡ và ký tặng trước đây, nhà văn Nguyễn Ngọc Tư chỉ ký tặng sách mà không giao lưu, hỏi đáp.
 
Đặc biệt, trong lúc nhà văn Nguyễn Ngọc Tư ký tặng sách, độc giả có mặt tại chương trình còn có cơ hội lắng nghe hai MC Hạ Tuyên và Minh Phương đến từ Đài VOH đọc một số truyện ngắn được trích từ tập truyện mới nhất của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư.
 
Bạn đọc xếp hàng dài chờ xin chữ ký của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư ảnh 6
Hai MC Hạ Tuyên và Minh Phương đọc một số truyện ngắn trong tác phẩm Cố định một đám mây

Theo chia sẻ từ đơn vị phát hành, gần 5.000 ấn bản đầu tiên của tập truyện Cố định một đám mâyđã được bán ra chỉ sau một tuần phát hành. Hiện tại, đơn vị này đang gấp rút làm thủ tục tái bản, dự kiến đợt in tiếp theo sẽ là 10.000 bản.

Theo Hồ Sơn - SGGPO
 
 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng