Thời sự Văn chương
NXB Kim Đồng mang hơn 2000 đầu sách đến Hội sách Cần Thơ lần 3
15:20 | 20/03/2019

Nhân dịp Hội Sách TP Cần Thơ lần thứ 3, diễn ra từ ngày 25 đến 31-3, NXB Kim Đồng mang đến hơn 2000 đầu sách phục vụ thiếu nhi, giới trẻ và các bậc phụ huynh, gồm các mảng sách: văn học, lịch sử - giáo dục truyền thống, kỹ năng, khoa học - nghệ thuật, tranh truyện, comic... Trong đó, có hơn 200 đầu sách mới, gần 100 đầu sách tiêu điểm.

NXB Kim Đồng mang hơn 2000 đầu sách đến Hội sách Cần Thơ lần 3
Bộ sách "Phong cách sống" của tác giả Cindy Trần

Bộ Phong cách sống gồm: Friluftsliv - Sống bình yên với bạn thiên nhiên,  Metropolitan - Sống sôi động như người thành thị, Minimalism - Sống tối giản cho đời thanh thản của tác giả Cindy Trần giới thiệu lần lượt những cốt lõi và ưu điểm của phong cách sống gắn kết tự nhiên, phong cách sống thành thị, phong cách sống tối giản, đồng thời đưa ra những chỉ dẫn cụ thể và thú vị nhất để theo đuổi mỗi lối sống.

Những mẩu chuyện mang thông tin cô đọng, bằng những minh họa sống động và gần gũi, bộ sách Câu chuyện dòng sông của tác giả Thủy Nguyên mang đến cho bạn đọc một cái nhìn bao quát về quá trình hình thành và phát triển trên lưu vực 3 con sông quan trọng của nước Việt mến yêu, là sông Hồng, sông Hương và sông Cửu Long.

Với bộ sách này, độc giả không chỉ thêm yêu quý những dòng sông nguồn cội, mà còn ý thức hơn trong việc gìn giữ nguồn tài nguyên vật chất lẫn tinh thần mà những dòng sông đã trao tặng. Và mở đầu là cuốn sách Chàng trai Cửu Long.
 
Bộ Chuyện kể bằng ngón tay gồm Chuyện cháu chuyện bà, cùng cười ha ha; Thế giới nhỏ xinh của mẹ con mình và Bố trẻ gà mờ, nhóc con khó đỡ của nhóm tác giả Hải Nam, Cát Tường, Khánh Trâm, Thế Anh và Huệ Anh. Những mẩu đối thoại bé xinh, ngộ nghĩnh trong bộ sách được ghi lại bằng “ngón tay cái”. Đó là bởi sau khi nghe cuộc nói chuyện ngộ nghĩnh giữa cô nhóc cậu nhóc với ông bà, bố mẹ trẻ phải gõ nhanh vào note điện thoại hoặc status Facebook vì sợ quên mất.
 
Các câu chuyện kể bằng ngón tay cái mang đến cho tất cả các thành viên trong gia đình niềm vui không gì sánh được của sự chia sẻ và yêu thương. Chúng ta yêu quý ông bà hơn cũng như hiểu rõ các cô nhóc, cậu nhóc hơn. Thỉnh thoảng, đọc lại những câu chuyện trong đây, chúng ta sẽ mỉm cười nhớ rằng nhà mình từng có nhiều khoảnh khắc hạnh phúc đến vậy. Để rồi cả gia đình lại cùng nhau đón nhận thế giới, cho dù có chuyện gì xảy ra.
 
NXB Kim Đồng mang hơn 2000 đầu sách đến Hội sách Cần Thơ lần 3 ảnh 2
Với hơn 2000 đầu sách mà NXB Kim Đồng mang đến Hội sách TP Cần Thơ lần III, sẽ là "bữa tiệc" thịnh soạn cho các độc giả

Tục ngữ phong dao là bộ sưu tập những câu ca dao tục ngữ - kho vàng tri thức dân gian do học giả Ôn Như Nguyễn Văn Ngọc sưu tầm, biên soạn. Với chủ trương “quý hồ đa”, “lo sợ rằng những câu lý thú tối cổ của ông cha để lại, tức là cái kho vàng chung cho cả nhân loại, nếu không chịu mau mau thu nhặt, giữ gìn lấy, thì rồi tất mỗi ngày một sai suyễn, lưu lạc đi”, học giả Nguyễn Văn Ngọc đã tập hợp tất cả từ những sách, tài liệu chữ Nôm, chữ Hán, chữ Quốc ngữ, sách tiếng Pháp và phân loại theo lối từ điển để độc giả dễ tìm kiếm.

Thực hiện bộ sách, tác giả mong mỏi, “trên đối với tổ tiên mà giữ được cái nghĩa vụ cổ, dưới đối với quốc dân mà giúp được ít tài liệu trong khoa ngôn ngữ, trong bài văn thi”.

Tác phẩm Tôi là Malala của Malala Yousafzai & Patricia McCormick kể về hành trình đấu tranh cho quyền được giáo dục của Malala, người đã thay đổi thế giới. Cô là biểu tượng quốc tế cho sự phản kháng một cách hòa bình và là người trẻ tuổi nhất từng đoạt giải Nobel Hòa Bình.

Trong ấn bản dành cho thiếu niên này của cuốn hồi ký bán chạy nhất của cô, cùng với những bức ảnh và tư liệu độc quyền, chúng ta được nghe trực tiếp câu chuyện phi thường về một cô gái đã biết rằng mình muốn thay đổi thế giới từ khi còn nhỏ, và cô đã làm được.

Đặc biệt, ở Hội sách lần này còn có mặt 2 tác phẩm truyện dài thiếu nhi của tác giả miền Tây Nam bộ, là Con cò mồ côi (Nguyễn Thị Thanh Huệ) và Thủ lĩnh băng vịt đồng (Lê Quang Trạng) mang đến những câu chuyện sống động, với những đặc tính lý thú của loài vật. Những trang viết cũng khắc họa rõ nét cuộc sống mưu sinh phóng khoáng của con người và khung cảnh đặc sắc miền Tây sông nước.
 
NXB Kim Đồng mang hơn 2000 đầu sách đến Hội sách Cần Thơ lần 3 ảnh 3
Hai tác phẩm mang phong vị miền Tây Nam bộ sẽ có mặt tại Hội sách TP Cần Thơ lần 3

Vài năm trở lại đây, trên bình diện chung, những trang văn viết về thế giới đồng thoại, đẫm không gian sinh thái tự nhiên dường như đang ít dần đi. Con cò mồ côi và Thủ lĩnh băng vịt đồng góp phần bổ khuyết kịp thời vào sự thiếu vắng ấy.
 
Ngoài ra, NXB Kim Đồng còn gửi đến hàng loạt các ấn phẩm ấn tượng khác, như: Công việc ngắn, tầm nhìn dài của Tuấn Đức, Cống hiến có điều kiện, làm việc không hối tiếc của Nhật Chung (sách kỹ năng); Bộ Biên niên sử linh thú huyền thoại của Lari Don, Sợi nắng ban mai của Châu Hoài Thanh (sách văn học); Bộ Cổ tích Nhật Bản dành cho thiếu nhi; Bộ Để thấu hiểu con hơn của Emma Waddington và Christopher McCury; Bộ sách của Judith Kurr: Vị khách không mời, Bữa tiệc bất ngờ, Chú hải cẩu hạnh phúc; Bộ Đi tìm bố mẹ hoàn hảo của Katharina Grossmann - Hensel (sách tranh)….

Theo Quỳnh Yên - SGGP
 
 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng