Thời sự Văn chương
Nhà xuất bản Phụ nữ ra mắt hàng loạt ấn phẩm mới tại Công viên Thống Nhất
15:11 | 17/04/2019

Nhân ngày sách Việt nam lần thứ 6, NXB Phụ nữ ra mắt hàng loạt ấn phẩm mới với nhiều ưu đãi hấp dẫn tại công viên Thống Nhất, Hà Nội.

Nhà xuất bản Phụ nữ ra mắt hàng loạt ấn phẩm mới tại Công viên Thống Nhất

Trên kệ sách mới, các tác phẩm văn học Việt Nam chiếm số lượng lớn. Sự xuất hiện của bộ tiểu thuyết 2 tập Từ Dụ Thái hậu cùng tác giả Trần Thùy Mai từ Mỹ về là một điểm nhấn đáng kể của Nhà xuất bản Phụ nữ tại Ngày sách Việt Nam lần thứ 6.

Bìa cuốn “Kẻ sĩ thời loạn 
 

Đáng kể có “Kẻ sĩ thời loạn” (tiểu thuyết lịch sử của Vũ Ngọc Tiến), là bức tranh toàn cảnh về chính trị xã hội thời Lê mạt, một thời đại đầy biến động trong tiến trình lịch sử Việt Nam, một thời đại được đặc trưng bằng sự phân liệt và tranh chấp mạnh mẽ về quyền lực giữa các thế lực quân sự: Lê - Mạc, rồi Trịnh - Nguyễn, rồi cái thế chân vạc Trịnh - Nguyễn - Tây Sơn.

Gần như xuất hiện đồng thời hai cuốn tiểu thuyết từng rất nổi tiếng của của nhà văn Nguyễn Một: “Đất trời vần vũ” (đoạt giải C tiểu thuyết Hội Nhà văn VN 2006-2010) và “Ngược mặt trời” (từng xuất bản ở Nxb. Hội Nhà văn 2012, đã được dịch sang tiếng Anh, Song Publishing (Mỹ) xuất bản 2015).

Bìa cuốn “Đất trời vần vũ” 
 

In trước đó ít lâu là các cuốn “Ở trong đầu trí thức” (nhà báo Phan Đăng ghi lại những cuộc trò chuyện với các trí thức tên tuổi trong nước, ở các lĩnh vực chính trị, văn hóa, đời sống, khoa học.), Không khóc ở Seoul (tập truyện ngắn song ngữ Việt – Trung của nhà văn Võ Thị Xuân Hà)...

“Series sách nuôi dạy trẻ tự kỉ” do Giáo sư, bác sĩ Nguyễn Thanh Liêm chủ biên vừa ra mắt vào ngày 1/4/2019 đã nhanh chóng được nối bản để kịp phục vụ Ngày sách Việt Nam lần thứ 6.

Dịch giả Nguyễn Bích Lan đóng góp hai tác phẩm xuất sắc cho tủ sách văn học nước ngoài của Nxb Phụ nữ: “Tuyến hỏa xa ngầm” (cuốn tiểu thuyết bestseller Colson Whitehead do New York Times bình chọn, đồng thời đã giành giải Sách Quốc gia 2016 (National Book Award) tại Mỹ cũng như giải Pulitzer 2016 (Pulitzer Prize), Được học (tự truyện của Tara Westover - đứng đầu danh sách bán chạy của New York Times, Wall Street Journal và Boston Globe, là 1 trong 5 cuốn sách của năm 2018 mà tỉ phú Bill Gates khuyên đọc ).
Cuốn “Món xưa vị nay”. 
 

Dòng sách “Khoa học giáo dục đời sống” của Nxb Phụ nữ trình làng cuốn “Yoga cho bà bầu” - Tác giả Park Seo Hee - một chuyên gia về sức khỏe của “Học viện siêu mẫ, có 15 năm kinh nghiệm trong việc huấn luyện yoga - chia sẻ những bài tập dành cho bà bầu trong suốt thai kì. Quán quân Đầu bếp đỉnh Tof Chef Việt Nam Võ Hoàng Nhân ghi dấu ấn nghề nghiệp với cuốn “Món xưa vị nay”.

Theo Lê Đăng - GD&TĐ

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng