Thời sự Văn chương
Truyện ngắn Nguyễn Huy Thiệp
16:20 | 24/08/2020

Nhà văn Nguyễn Huy Thiệp sinh năm 1950, là một trong những nhà văn tiêu biểu của văn học Việt Nam đương đại, với những sáng tác truyện ngắn đặc sắc, mang hơi hướng huyền thoại, cổ tích, hoặc lịch sử. Với Truyện ngắn Nguyễn Huy Thiệp (Đông A và NXB Văn học), bạn đọc sẽ được gặp lại một cuốn sách vừa quen vừa lạ.

Truyện ngắn Nguyễn Huy Thiệp

Cuốn sách được thực hiện theo mong muốn của nhà văn Nguyễn Huy Thiệp: in lại tập truyện ngắn do ông trực tiếp chọn lựa để kỷ niệm tuổi 70 của mình.

Bản in lần này có 42 tác phẩm tiêu biểu do chính tác giả lựa chọn và sắp xếp theo thời gian sáng tác, từ Những ngọn gió Hua Tát cho đến Quan Âm chỉ lộ theo bản in Truyện ngắn Nguyễn Huy Thiệp mà Đông A từng thực hiện và phát hành cách đây 13 năm. Trong lần xuất bản này, Đông A in ấn, phát hành 3 ấn bản: Cao cấp, S500 và S100. Hiện, ấn bản cao cấp đã chính thức được phát hành. 

Khác với ấn bản lần trước, ở lần xuất bản này, Truyện ngắn Nguyễn Huy Thiệp có in bài viết Nói chuyện một mình của nhà văn Nguyễn Huy Thiệp. Đây là bài ông viết đầu năm nay (2020), thể hiện những trăn trở, suy tư với nghề viết, thông qua hình thức hỏi - đáp.

Cùng với đó là những hình ảnh minh họa của các họa sĩ đương đại Việt Nam như Thành Chương, Lê Thiết Cương, Đào Hải Phong, Phan Cẩm Thượng, Hoàng Phượng Vỹ... và họa sĩ Lena Sjoberg (Thụy Điển). 

Theo Hồ Sơn - SGGP

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng