Thời sự Văn chương
"Muôn kiếp nhân sinh 2" bất ngờ xuất hiện trong đề thi thử THPT Quốc gia 2021
14:38 | 09/06/2021

Đoạn văn nằm trong đề thi thử THPT Quốc gia 2021 là một trong những lời khuyên được tác giả đưa ra trong "Muôn kiếp nhân sinh 2" giúp con người chuyển đổi tâm thức để có thể vượt qua được những biến động kinh hoàng đang diễn ra.

"Muôn kiếp nhân sinh 2" bất ngờ xuất hiện trong đề thi thử THPT Quốc gia 2021

Mới đây, đề thi thử THPT Quốc gia 2021 môn Văn bất ngờ xuất hiện câu hỏi về cuốn sách "Muôn kiếp nhân sinh 2" của tác giả Giáo sư John Vu - Nguyên Phong.

Cụ thể trong phần 1, đề thi có trích một đoạn trong cuốn sách, thí sinh đọc hiểu và trả lời những câu hỏi về thông điệp mà tác giả gửi gắm trong đoạn văn: 

"Kiến thức, học vấn khác hẳn với minh triết. Người học nhiều bằng cấp, có kiến thức nhiều không hẳn đã tài giỏi uyên bác thông thái hơn người. Người càng ỷ lại, cho rằng mình học nhiều thì càng bám chặt lấy các ý tưởng giới hạn của mình và thường tỏ ra thiếu khoan dung, đồng cảm với suy nghĩ của người khác. Người giỏi lý luận thường thích tranh luận, cãi vã, bất đồng ý kiến với người khác theo suy nghĩ hơn là biết lắng nghe, khám phá và cảm thông.

Kiến thức giúp chúng ta tranh luận và thuyết phục bằng những lý lẽ xác đáng nhưng sẽ không thực sự cảm hóa được người khác, vì nó không thực sự thu phục được nhân tâm, không xâm nhập vào tâm hồn con người được. Chỉ có những gì đi từ trái tim mới đến được trái tim người khác".
 

Cuốn sách "Muôn kiếp nhân sinh 2" xuất hiện trong đề thi thử THPT Quốc gia năm 2021.

Đoạn văn nằm trong đề thi trên là một trong những lời khuyên được tác giả đưa ra trong cuốn sách giúp con người chuyển đổi tâm thức để có thể vượt qua được những biến động kinh hoàng đang diễn ra. Tác phẩm đã chỉ ra sự khác biệt về cấp bậc thường dễ nhầm lẫn giữa “Kiến thức” và “Minh triết”, giữa “Tri thức” và “Tâm linh”. Tầm giới hạn của tri thức, kiến thức vẫn chưa đủ khả năng để nhân loại thấu rõ cội nguồn sâu xa trong mọi vấn đề. Con người vẫn cần đạt đến sự giác ngộ toàn diện hơn nữa về “tâm thức” để có khả năng “nhìn xa hơn” mọi sự. 

"Muôn kiếp nhân sinh 2" cho bạn một cái nhìn mới về thế giới, về vòng luân hồi và luật nhân quả; cảnh tỉnh và hun đúc một thái độ sống hướng thiện. Tiếp nối các kiếp sống kỳ lạ của Thomas ở nền văn minh Atlantis và Ai Cập hùng mạnh ở tập 1, "Muôn kiếp nhân sinh 2" là cuộc hành trình vô tiền khoáng hậu tiếp theo của Thomas trên chuyến tàu xuyên thời gian - không gian trải dài từ nước Mỹ đương đại, ngược về vùng sa mạc Lưỡng Hà Assyria cho đến Hy Lạp, Ba Tư, Ấn Độ cổ đại qua những cuộc chinh phạt của Alexander Đại đế.

Ký ức về chiến binh kiêu hùng Achilles trong trận công thành Troy huyền thoại, sự thức tỉnh bất ngờ của vị đại đế bất bại khi chinh phục quốc gia huyền bí hay những bí ẩn về lăng mộ bạo chúa Tần Thủy Hoàng… đã vẽ nên bức tranh kỳ vĩ về thân phận con người luôn phải xoay vần không ngừng trong bão tố Nhân quả của tham vọng, chiến tranh, hận thù và tình yêu trong suốt chiều dài lịch sử thế giới.

Không chỉ là những bài học sâu sắc về Nhân quả của Thomas, "Muôn kiếp nhân sinh 2" còn vén bức màn bí ẩn và khám phá hành trình bất tận của những linh hồn qua các tầng cõi, trạm trung chuyển trong muôn vàn kiếp sống... Tất cả được đúc kết, xâu chuỗi lại một cách logic bằng góc nhìn hài hòa giữa tâm linh, khoa học, triết học và lịch sử các nền văn minh từ Đông sang Tây, từ cổ đại đến hiện đại. 

Thông qua những cuộc trò chuyện đầy tính minh triết, tác phẩm cũng đưa ra cách chuyển hóa nghiệp quả, đồng thời cảnh báo về những hiểm họa, biến động lớn trong tương lai của nhân loại cũng như gửi gắm những thông điệp chữa lành.
 

So với phần 1, sự phong phú và biên độ kiến thức của "Muôn kiếp nhân sinh 2" được mở rộng ở rất nhiều lĩnh vực để làm sáng tỏ thêm quy luật Nhân quả vũ trụ, thứ năng lượng khởi nguyên tạo nên sự sinh tồn của vạn vật vũ trụ mà con người chính là một phản chiếu sống động nhất.

Ngay khi vừa phát hành, tác phẩm mới nhất của Giáo sư John Vu - Nguyên Phong đã tạo nên cơn sốt, được đông đảo bạn đọc đón nhận, thậm chí "săn tìm" như một "liều vaccine" tinh thần giữa cao điểm đại dịch Covid-19 lần thứ 4.

Thế giới đang bước vào một giai đoạn rất nhiều thách thức và chứng kiến những biến cố thảm khốc, đau thương chưa từng xảy ra trong lịch sử nhân loại. Đại dịch Covid -19, biến đổi khí hậu, thiên tai bão lũ, cháy rừng, nguy cơ chiến tranh khu vực tiềm ẩn bao phủ con người trong nỗi lo lắng, bất an không hiểu điều gì đang và sẽ diễn ra.

Với lòng trắc ẩn, tình yêu thương và sự giác ngộ sâu sắc, Giáo sư John Vu – Nguyên Phong đã viết tác phẩm này để giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về quy luật năng lượng, mối liên hệ chặt chẽ giữa nhân và quả, lan tỏa hạt mầm thức tỉnh và chữa lành, đồng thời đưa ra những phân tích cảnh báo về tương lai nhân loại trong một giai đoạn - chu kỳ rất đặc biệt của hành tinh.

Theo VOV

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng