Phòng chống dịch COVID-19 (new)
Văn nghệ sĩ Huế hưởng ứng phòng chống dịch Covid - 19
18:35 | 05/04/2020

Ngày 4/4, Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế vừa kêu gọi văn nghệ sĩ Huế tham gia cuộc chiến chống dịch bệnh Covid -19. 

Văn nghệ sĩ Huế hưởng ứng phòng chống dịch Covid  - 19
Tranh "Diệt Covid 19" của họa sỹ Nguyễn Đăng Sơn tham gia lời kêu gọi của Liên hiệp các Hội VNHT Huế

Qua lời kêu gọi, nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc – Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh Thừa Thiên Huế đã phát động phong trào sáng tác tác phẩm VHNT trong toàn thể văn nghệ sỹ Thừa Thiên Huế để phát huy tinh thần dân tộc, động viên y bác sỹ, các chiến sỹ cùng toàn thể nhân dân trong cuộc chiến chống Dịch bệnh Covid 19.

Theo đó, các họa sỹ ở Thừa Thiên Huế và khắp nơi hưởng ứng “Những ngày vẽ tranh chống Dịch bệnh Covid 19” từ ngày 4/4/2020 đến ngày 11/4/2020. Các họa sỹ đăng ký vẽ tranh tại nhà. Các bức tranh sẽ được bán đấu giá gây “Quỹ văn nghệ sỹ giúp đồng bào khó khăn vì Dịch bệnh Covid 19”.

Bức tranh “Cuộc chiến chống Corona-Covid-19” của em Nguyễn Đăng Tiền Phong, học lớp 6, trường THCS Trần Cao Vân – Huế  gửi vào Quỹ văn nghệ sỹ giúp đồng bào khó khăn vì Dịch bệnh Covid 19


Các nghệ sỹ nhiếp ảnh Thừa Thiên Huế hưởng ứng đóng góp ảnh đẹp để bán đấu giá gây “Quỹ văn nghệ sỹ giúp đồng bào khó khăn vì Dịch bệnh Covid 19”.

Các tác phẩm hưởng ứng chống dịch bệnh Covid 19 sẽ lần lượt được giới thiệu trên Website của Liên hiệp Hội (vannghehue.vn) và trên trang Facebook Hồ Đăng Thanh Ngọc và các tài khoàn FB của văn nghệ sĩ Huế. Ngày 12/4 sẽ khởi động phiên bán đấu giá tranh, ảnh trên mạng Facebook

Ngoài ra, các văn nghệ sỹ có thể đóng góp lương thực, thực phẩm, tiền mặt... vào “Quỹ văn nghệ sỹ giúp đồng bào khó khăn vì Dịch bệnh Covid 19” từ 6/4 đến 30/4/2020 tại Văn phòng Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế (26.Lê Lợi-Huế). Văn phòng có trách nhiệm chuyển đến các hoàn cảnh khó khăn cần được hỗ trợ.

Sau hơn một ngày kêu gọi, đã có rất nhiều văn nghệ sĩ trong và ngoài nước hưởng ứng Lời kêu gọi sáng tác tác phẩm chống Covid-19 của Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên-Huế. Nhiều tác phẩm hội họa, thơ, nhạc  về chủ đề dịch bênh Covid – 19 được gửi đến Liên hiệp Hội cùng sự đóng góp tiền mặt của nhiều văn nghệ sĩ trong và ngoài nước.

Phương Anh

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng