Phòng chống dịch COVID-19 (new)
Nới lỏng dần các loại hình kinh doanh dịch vụ đang tạm ngưng hoạt động
10:01 | 15/04/2020

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid – 19 vừa có cuộc họp giao ban trực tuyến với các địa phương đơn vị vào sáng 14/4 về việc yêu cầu các sở, ban ngành sớm đề xuất các phương án, nêu rõ biện pháp nào cần bãi bỏ, nới lỏng, biện pháp nào phải thắt chặt trong thời gian tới.

Nới lỏng dần các loại hình kinh doanh dịch vụ đang tạm ngưng hoạt động

Chủ tịch UBND Tỉnh Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, thời gian qua tỉnh đã chủ động trong việc thực hiện tốt việc ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch và đặc biệt là triển khai nghiêm túc việc cách ly xã hộị, trong đó có những quyết sách chúng ta đã triển khai trước khi có chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, nhờ vậy hình dịch bệnh trên địa bàn đã được kiểm soát tốt.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở ngành, địa phương, trên tinh thần bám sát chỉ đạo của Chính Phủ, đồng thời dựa vào tình hình cụ thể, đặc thù của địa phương để tham mưu các quyết sách phù hợp trong giai đoạn tiếp theo. “Chúng ta phải làm tốt trách nhiệm trước quốc gia và trước nhân dân, phòng chống dịch là nhiệm vụ quan trọng; chăm lo sức khỏe và đời sống của người dân là nhiệm vụ phải được đặt lên hàng đầu”.

Thời gian qua chúng ta đã tăng dần mức độ phòng chống dịch, có những biện pháp mạnh, kể cả đi trước những quyết sách của Chính phủ, nhưng theo tình hình dịch bệnh hiện tại trên địa bàn, chúng ta có thể lên phương án để có quyết sách phù hợp, tùy theo tình hình thực tế để đưa ra biện pháp nào cần bãi bỏ, nới lỏng, biện pháp nào phải thắt chặt trong thời gian tới. "Trên nguyên tắc tăng mức dần thì sẽ nới lỏng dần”.

Liên quan đến các loại hình kinh doanh dịch vụ đang tạm ngưng hoạt động trên địa bàn, đề nghị các sở ngành, địa phương, trên tinh thần bám sát chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và căn cứ tình hình cụ thể, đặc thù để tham mưu các quyết sách phù hợp trong giai đoạn tiếp theo, xem xét loại hình nào tiếp tục tạm ngưng hoạt động và loại hình nào cho phép hoạt động trở lại nhưng phải kiểm soát, những loại hình nào cho phép hoạt động bình thường.

 

 

PV


 

Các bài mới
Các bài đã đăng