Phòng chống dịch COVID-19 (new)
Tiếp tục quyết liệt thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh COVID – 19
09:17 | 16/04/2020

Ngày 15/4, Ban chỉ đạo phòng chống Covid – 19 đã có cuộc họp giao ban trực tuyến về việc duy trì phù hợp các giải pháp đảm bảo giãn cách xã hội phòng ngừa dịch bệnh Covid-19.

Tiếp tục quyết liệt thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh COVID – 19
Tiếp tục hoàn thành việc khai báo y tế trên ứng dụng Hue-S; (Ảnh: baothuathienhue)

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh: Sau 15 ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Thừa Thiên Huế đã chủ động xây dựng kịch bản cho thời gian tiếp theo. Với quan điểm sức khỏe và tính mạng của người dân phải được đặt lên hàng đầu, công tác phòng chống dịch vẫn phải được kiểm soát chặt chẽ, tuy nhiên phải đảm bảo thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tạo điều kiện sinh hoạt của người dân. Ban chỉ đạo đang nghiên cứu về các giải pháp “nới lỏng” dần giãn cách xã hội nhưng có kiểm soát chặt chẽ.

Theo đó, Chủ tịch yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương không được chủ quan, tiếp tục quyết liệt thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh COVID – 19; chủ động nắm bắt tình hình, bám sát cơ sở, giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh đột xuất; triển khai các giải pháp thiết thực chăm lo, cải thiện, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân. Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh chịu trách nhiệm trực tiếp chỉ đạo áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ sở mình.

Bên  cạnh đó, tiếp tục duy trì các chốt kiểm tra dịch bệnh tại các tuyến đường cửa ngõ vào Thừa Thiên Huế đến hết ngày 22/4/2020. Tiếp tục thực hiện kê khai y tế theo quy định trước khi vào địa bàn tỉnh. Các địa phương, đơn vị rà soát, yêu cầu hoàn thành việc khai báo y tế trên ứng dụng Hue-S; Sở Thông tin và Truyền thông sớm hoàn thành các tính năng tổng hợp, phân tích, chia sẻ, khai thác cơ sở dữ liệu đã cập nhật.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các giải pháp trong thời gian tới phải bám sát quan điểm “Thắt chặt vòng ngoài để nới lỏng dần vòng trong”, khi làm tốt việc ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập từ bên ngoài vào thì chúng ta có thể tự tin “nới lỏng” dần các hoạt động, sản xuất kinh doanh trên địa bàn.

Yêu cầu các địa phương tiếp tục kiểm soát chặt chẽ người dân từ các địa phương khác trở về, duy trì hoạt động hiệu quả các chốt kiểm soát y tế, bắt buộc người dân đến Huế phải khai báo y tế, cách ly tại nhà đủ 14 ngày;  giám sát chặt chẽ các đối tượng tại các khu cách ly tập trung, yêu cầu hết thời hạn cách ly phải có kết quả âm tính và được giám sát ở địa phương trong 14 ngày tiếp theo.

Tiếp tục việc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, giữ khoảng cách tiếp xúc, cấm tụ tập đông người. Cần tiếp tục thực hiện nghiêm, đảm bảo tính kỷ cương trong phát hiện, xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm.

 

Nguyên Phương

 

 

 

 


 

Các bài mới
Các bài đã đăng