Phòng chống dịch COVID-19 (new)
Tiếp tục rà soát và quản lý người có nguy cơ với dịch COVID-19.
09:03 | 20/04/2020

Ngày 18/4, Chủ tịch UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu Công an tỉnh, Sở Y tế, các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục triển khai quyết liệt một số nội dung sau liên quan đến việc tăng cường công tác quản lý, giám sát đối với các đối tượng ngoại tỉnh đến địa phương và đối tượng có nguy cơ dịch bệnh Covid-19. 

Tiếp tục rà soát và quản lý người có nguy cơ với dịch COVID-19.
Nhiều đối tượng đã hết thời hạn cách ly tại Thừa Thiên Huế


UBND tỉnh yêu cầu các sở , ngành, địa phương liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện nghiêm túc nguyên tắc 01 công dân đến lưu trú tại địa phương hoặc đến công tác, làm việc tại cơ sở sản xuất phải có 01 cán bộ chịu trách nhiệm giám sát dịch tễ của công dân đó; những người sẽ vào địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế (kể cả người dân Huế trở về) phải thực hiện khai báo y tế trực tuyến qua mạng trước, tại địa chỉ http://tuongtac.thuathienhue.gov.vn/kbyt.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng đã yêu cầu công an tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp chỉ đạo các lực lượng chức năng tiếp tục thực hiện rà soát tất cả các trường hợp liên quan đến người nước ngoài (người nước ngoài vào Việt Nam hiện đang lưu trú, cư trú tại địa phương; người Việt Nam làm việc với người nước ngoài; người nước ngoài vào đi du lịch tự do,...), người Việt Nam có nguy cơ với dịch COVID-19 (người Việt Nam đi từ nước ngoài về; người đi từ hoặc đi qua từ ổ dịch trong nước; người tiếp xúc với ca bệnh hoặc tiếp xúc với người tiếp xúc gần với ca bệnh; người sống lang thang, cơ nhỡ,...) theo phương châm “rà từng ngõ, gõ từng nhà” để kịp thời phát hiện các trường hợp mắc bệnh, thực hiện các biện pháp ngăn chặn, tránh lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Đồng thời, yêu cầu Sở Y tế tổ chức theo dõi sức khỏe hàng ngày đối với các trường hợp nêu trên, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp có tiếp xúc gần với ca bệnh hoặc có dấu hiệu nghi ngờ như sốt, ho, đau họng, khó thở; tổng hợp, phân tích các thông tin về sức khỏe 5 ngày một lần (tính từ ngày 10/4/2020 đến khi hết dịch) báo cáo kịp thời về các Viện Vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur, Bộ Y tế (Cục Y tế dự phòng - Email: baocaobtn@gmail.com).

Tính đến thời điểm hiện tại, Thừa Thiên Huế đã không còn bệnh nhân dương tính với Covid – 19. Tổng số người từ Lào về cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung là 6.362 người, đã hoàn thành thời gian cách ly 14 ngày là 4.931 người; còn đang cách ly là 1.431 người.

Cách ly tập trung tại Sun & Sea Resort (Phú Vang) 02 người,  Cách ly tại các sơ sở y tế tuyến huyện 06 người (Hương Trà: 01; Quảng Điền: 01; Tp Huế 01 người; Hương Thuỷ 02 người; Phú Lộc 01 người).  Cách ly tại Trường dân tộc nội trú A Lưới  26 người. Số lượng giám sát tại nơi ở/lưu trú: 124 người. Đã lấy mẫu xét nghiệm 7.713. Kết quả xét nghiệm có 2 trường hợp dương tính (ngày 08/3 và 14/03), 7.017 mẫu âm tính, 694 mẫu đang chờ kết quả.

 

 

 

 

Nguyên Phương

 

 

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng