Phòng chống dịch COVID-19 (new)
Tất cả các trường hợp đến Thừa Thiên Huế phải đăng ký qua mạng và được chính quyền địa phương phê duyệt
20:24 | 14/08/2020

Ban Chỉ đạo Covid-19 tỉnh yêu cầu tất cả các trường hợp đến Thừa Thiên Huế từ các địa phương khác phải đăng ký qua mạng và được chính quyền địa phương phê duyệt. 

Các trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân dương tính với COVID 19 hoặc đã từng có mặt tại các thời điểm và địa điểm theo các Thông báo của Bộ Y tế (Từ Thông báo khẩn số 15 đến nay) phải thực hiện cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. Bổ sung danh mục không tiếp nhận vào Thừa Thiên Huế các công dân đến từ tỉnh Quảng Trị, thành phố Hải Dương thuộc tỉnh Hải Dương, trừ các trường hợp đặc biệt được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh đồng ý. Công dân Thừa Thiên Huế trở về từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị, thành phố Hải Dương thuộc tỉnh Hải Dương và địa điểm theo các Thông báo khẩn của Bộ Y tế thì phải đăng ký, được phê duyệt và tổ chức cách ly tập trung ngay khi trở về Huế. Công dân Thừa Thiên Huế trở về từ các địa phương còn lại thuộc tỉnh Hải Dương phải đăng ký, được phê duyệt và tổ chức cách ly tại nhà.


Ban chỉ đạo cũng đã yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo hệ thống Đài phát thanh địa phương, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân không được chủ quan, lơ là phòng dịch. UBND huyện Phong Điền nâng cao cảnh giác, tăng cường lực lượng tại Chốt kiểm tra liên ngành cửa ngõ phía Bắc giáp Quảng Trị, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và cách ly cả người và phương tiện từ Quảng Trị vào Thừa Thiên Huế. Trường Đại học Y Dược Huế tăng cường huy động thêm lực lượng đội ngũ cán bộ, giảng viên, viên chức, sinh viên của Trường nhằm hỗ trợ cho UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế và tại các Chốt kiểm tra liên ngành theo đề nghị của UBND cấp huyện.

Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Sở Giao thông vận tải, Ban An toàn giao thông tỉnh và các cơ quan nghiên cứu, tham mưu xây dựng trình UBND tỉnh ban hành quy trình xử lý đối với từng trường hợp cụ thể (từ khi tiếp nhận thông tin, điều động lực lượng chủ trì, phối hợp tham gia, xử lý đối với từng tình huống, vụ việc, sự cố) về an toàn giao thông có thể xảy ra trong thời gian có dịch. Đề nghị Bệnh viện Trung ương Huế, Trường Đại học Y dược Huế, Sở Y tế chủ động xây dựng quy trình xử lý riêng, các điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị, mức độ sẵn sàng để tiếp nhận, xử lý, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Sở Giáo dục và Đào tạo khẩn trương chuẩn bị phương án năm học 2020 -2020; xây dựng bộ tiêu chí trường học an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19; báo cáo Ban Chỉ đạo Covid-19 tỉnh xem xét, phê duyệt.
 

 

PV

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng