Phòng chống dịch COVID-19 (new)
Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nguyên tắc phòng, chống dịch
21:03 | 17/08/2020

Tại cuộc họp giao ban trực tuyến với các địa phương, đơn vị vào sáng ngày 17/8, Ban Chỉ đạo Covid-19 tỉnh đã nhấn mạnh việc kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nguyên tắc phòng, chống dịch.

 

Ban chỉ đạo yêu cầu các đơn vị, địa phương tiếp tục triển khai quyết liệt, tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm tình trạng người dân, phương tiện vào địa phương mà không được kiểm tra, kiểm soát; tập trung huy động lực lượng cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch. Thủ trưởng các sở, ban ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin liên quan đến các ca bệnh mới phát sinh để chủ động triển khai công tác truy vết và đưa ra các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp.

UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế: UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế bố trí 01 xe dân sự để đón công dân được phê duyệt trở về địa phương từ Phú Lộc và Phong Điền. Các địa phương tiếp tục tăng cường tuyên truyền, phổ biến, vận động người dân tại các cơ sở kinh doanh ăn uống dọc Quốc Lộ 1A không tiếp nhận, phục vụ ăn uống đối với các phương tiện được cấp thẻ xanh (đi qua tỉnh không được dừng đỗ); kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nguyên tắc phòng, chống dịch. Yêu cầu các địa phương tiếp tục giám sát chặt chẽ việc cách ly tại nơi cư trú, hằng ngày có báo cáo tình hình về Ban chỉ đạo cấp huyện để tổng hợp, báo cáo Ban Chỉ đạo cấp tỉnh.

UBND huyện Phong Điền tiếp tục nâng cao cảnh giác, tăng cường lực lượng kiểm tra, kiểm soát chặt tại Chốt kiểm tra liên ngành tiếp giáp với tỉnh Quảng Trị, kiên quyết không để người từ Quảng Trị vào Thừa Thiên Huế mà không được kiểm tra, kiểm soát.

Bên cạnh đó, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) phối hợp với Công ty Cảng hàng không quốc tế Phú Bài, Sở Thông tin và Truyền thông kiện toàn và tăng cường năng lực hoạt động của Chốt kiểm soát tại sân bay.

Hiên nay trên địa bàn tỉnh chưa phát hiện trường hợp dương tính COVID-19, 12 trường hợp dương tính COVID-19 từ Đà Nẵng, Quảng Nam chuyển đến đang được điều trị tại BV TW Huế CS2. Tất cả các đối tượng cách ly tập trung đều được theo dõi sức khỏe theo quy định. 12 ca dương tính đang điều trị tại Bệnh viện TW Huế CS 2 có 01 bệnh nhân rất nguy kịch, 11 bệnh nhân bệnh nặng.

 

Nguyên Phương

 

 

 


 

Các bài mới
Các bài đã đăng