Phòng chống dịch COVID-19 (new)
Kích hoạt các đội phản ứng nhanh, khóa chặt nguy cơ lây bệnh từ bên ngoài vào địa bàn tỉnh
16:55 | 30/01/2021

Ngày 30/1, chủ trì cuộc họp trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chỉ đạo các cấp, các ngành đề cao cảnh giác, không lơ là, chủ quan phòng chống dịch; tiếp tục thực hiện chiến lược lấy phòng dịch làm ưu tiên, khóa chặt nguy cơ lây bệnh từ bên ngoài, tất cả các kịch bản về phòng chống dịch và 23 đội phản ứng nhanh phải được kích hoạt.

Kích hoạt các đội phản ứng nhanh, khóa chặt nguy cơ lây bệnh từ bên ngoài vào địa bàn tỉnh
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, đến nay mặc dầu trên địa bàn chưa có trường hợp dương tính với COVID-19, tuy nhiên các cấp, các ngành cần đề cao cảnh giác, không lơ là, chủ quan phòng chống dịch; tiếp tục thực hiện chiến lược lấy phòng dịch làm ưu tiên, khóa chặt nguy cơ lây bệnh từ bên ngoài. Bám sát tình hình, chuẩn bị các kịch bản, tình huống, giải pháp để đối phó với làn sóng mới lây nhiễm COVID-19.

Về giám sát người về địa phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị, địa phương phối hợp nhịp nhàng với hệ thống phòng chống dịch của tỉnh. Khuyến cáo những người dân đang ở vùng có dịch không nên về, nếu về buộc cách ly tập trung. Giao trách nhiệm cho cả hệ thống chính trị vào cuộc giám sát, rà soát công dân đến địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các ngành chức năng triển khai công tác giám sát các phương tiện đi vào tỉnh. Giao ngành Công an tăng cường các chốt kiểm soát hai cửa ngõ vào tỉnh. Chốt kiểm soát Ga Huế tiếp tục tổ chức khai báo y tế; kích hoạt lại khai báo y tế tại Sân bay Phú Bài và 2 chốt tại hai bến xe do Sở Giao thông vận tải kiểm tra giám sát. Đồng thời, sẵn sàng để kích hoạt các chốt trên Quốc lộ, khi kích hoạt thì các điều kiện phải đảm bảo một cách tốt nhất và nhanh nhất.

 

Đề nghị Trường Đại học Y Dược lên danh sách đưa tình nguyện viên về hỗ trợ tại các chốt khai báo y tế. Các cơ quan truyền thông đẩy mạnh thông tin tuyên truyền, đề nghị người dân cài đặt Hue-S, bluezon. Sở Công thương, Ban Quản lý Khu kinh tế- công nghiệp có phương án chỉ đạo, hướng dẫn, giám sát các chợ, trung tâm thương mại, nhà máy, xí nghiệp, công trình xây dựng, thực hiện nghiêm Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng chống dịch COVID -19 tại nhà máy, cơ sở sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Khi kiểm tra thấy các cơ sở sản xuất kinh doanh không đảm bảo theo bộ tiêu chí thì buộc phải chấm dứt ngay hoạt động.

Văn phòng UBND tỉnh có văn bản kiến nghị Bộ Giao thông vận tải và Bộ Thông tin và Truyền thông tuyên truyền yêu cầu người tham gia phương tiện xe khách khi lên xe phải khai báo và có hệ thống thông tin chung trong toàn quốc để nắm được thông tin người đến và đi qua  địa bàn.

 

 

 

Theo thuathienhue.gov.vn

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng