Phòng chống dịch COVID-19 (new)
Áp dụng một số biện pháp kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh
10:17 | 12/08/2021

Ngày 11/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh chỉ đạo thực hiện một số biện pháp kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Áp dụng một số biện pháp kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh
Tạm dừng hoạt động các di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh (Ảnh minh họa, internet)

Cụ thể, từ 12 giờ 00 ngày 12/8/2021  các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (nhà hàng, quán ăn, quán cafe...) được phép hoạt động nhưng phải thực hiện các biện pháp an toàn phòng dịch như: thực hiện giãn cách tối thiểu 2 mét giữa các bàn, tối đa phục vụ không quá 50% công suất và không quá 50 khách hàng trong cùng một thời điểm phục vụ.

Đối với tiệc cưới, hỏi, liên hoan, tiệc mừng được tổ chức nhưng phải đảm bảo thực hiện theo quy định phòng chống dịch, giãn cách tối thiểu 2 mét giữa các bàn, tối đa không quá 50% công suất phục vụ, không quá 50 người và chỉ mời khách trong tỉnh.

Việc tổ chức đám tang, việc hiếu phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh, hạn chế tập trung đông người và vận động người dân tổ chức theo hình thức đơn giản.

Tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ ăn uống và hộ gia đình khi tổ chức tiệc cưới, tiệc hỏi, liên hoan, tiệc mừng, đám tang, việc hiếu phải đăng ký và cam kết với chính quyền địa phương cấp xã về thực hiện đúng các quy định phòng, chống dịch.

Chủ tịch UBND cấp xã chịu trách nhiệm xác nhận, cho phép tổ chức tiệc cưới, tiệc hỏi, liên hoan, tiệc mừng, đám tang, việc hiếu theo quy định; tiến hành kiểm tra, giám sát các điều kiện an toàn phòng chống dịch.

Hoạt động thể dục, thể thao trong nhà, ngoài trời được hoạt động (trừ phòng tập gym, yoga, zumba) nhưng phải đảm bảo thực hiện theo quy định phòng chống dịch.

Đối với hoạt động thể dục thể thao ngoài trời không tập trung quá 20 người trong cùng một thời điểm.

Đối với hoạt động thể dục thể thao trong nhà không được quá 50% công suất và không quá 20 người trong cùng một thời điểm.

Hoạt động giáo dục - đào tạo và dạy nghề được hoạt động nhưng phải đảm bảo quy định phòng dịch, giữ khoảng cách an toàn tối thiểu 01 mét khi tiếp xúc và không quá 50% công suất trong phòng học.

Hoạt động vận tải hành khách nội tỉnh được phép hoạt động nhưng phải đảm bảo các biện pháp an toàn phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế và Bộ Giao thông vận tải.

Tiếp tục tạm dừng các hoạt động từ 12 giờ 00 ngày 12/8/2021 như sau:

Tạm dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung đông người không cần thiết. Trường hợp thực sự cấp thiết phải tổ chức do người đứng đầu đơn vị, địa phương quyết định và chịu trách nhiệm trước ban Chỉ đạo COVID-19 của tỉnh; chỉ được bố trí tối đa 50% chỗ ngồi trong hội trường, phòng họp và phải đảm bảo đầy đủ các quy định phòng, chống dịch như: thực hiện giãn cách tối thiểu 1m, đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, khử khuẩn, quét mã QR code.

Không tụ tập quá 20 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; nơi công cộng yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m khi tiếp xúc.

Tạm dừng hoạt động đối với các nhà hàng, quán ăn, trạm dừng, điểm bán hàng đặc sản lưu niệm, điểm rửa xe dọc tuyến Quốc lộ 1A (Hầm Hải Vân - Cầu vượt Thuỷ Phù tại Km 842 - đường tránh Huế - vòng xuyến vào phường Tứ Hạ, thị xã Hương Trà - địa giới tỉnh Thừa Thiên Huế và tỉnh Quảng Trị).

Tạm dừng các hoạt động, sinh hoạt tôn giáo từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự.

Tạm dừng hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, massage, xông hơi, cơ sở thẩm mỹ/spa, game online, rạp chiếu phim, Pub beer; hoạt động biểu diễn văn hóa, nghệ thuật; các giải thi đấu thể thao; các bãi tắm biển công cộng, bãi tắm sông, suối.

Tạm dừng hoạt động các di tích lịch sử, văn hóa; các khu, điểm du lịch, danh lam thắng cảnh.

 

 

 

Nguyên Phương

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng