Phòng chống dịch COVID-19 (new)
18 bệnh nhân nhiễm Covid-19 nặng tại Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 TP.Hồ Chí Minh xuất viện.
09:25 | 07/09/2021

Ngày 7/9, tin từ Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 (số 2 Trường Chinh, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TP.Hồ Chí Minh) cho biết, đã có 18 bệnh nhân Covid-19 nặng lớn tuổi, nhiều bệnh nền được điều trị khỏi, xuất viện.

18 bệnh nhân nhiễm Covid-19 nặng tại Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 TP.Hồ Chí Minh xuất viện.
Các bệnh nhân nhiễm Covid-19 nặng đã được xuất viện

Đi vào hoạt động ngày 24/8, Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 do Bệnh viện Trung ương Huế tại TP Hồ Chí Minh đã tiếp nhận điều trị hơn 300 bệnh nhân nhiễm Covid-19 nặng.  Trong đó có hơn 100 bệnh nhân phải thở máy. Đặc biệt, có 3 ca phải lọc máu liên tục, 1 ca sử dụng kỹ thuật ECMO.

Ngoài 18 bệnh nhân đã được điều trị khỏi, cho xuất viện, hiện đã có nhiều ca có thể xuất viện hoặc chuyển tầng nhẹ hơn điều trị để nhường giường cho bệnh nhân nguy kịch khác.

 


TS.BS Nguyễn Thanh Xuân, Phó Giám đốc bệnh viện trung ương Huế chia sẻ, xác định điều trị người bệnh thoát khỏi tình trạng nguy kịch là mục tiêu hàng đầu của trung tâm nên những tín hiệu tích cực này đã động viên tinh thần của đội ngũ y bác sĩ đơn vị rất nhiều trong quá trình chạy đua để giành giật sự sống cho các ca bệnh nặng.
 

 

Nguyên Phương

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng