Phòng chống dịch COVID-19 (new)
Thực hiện nghiêm túc các giải pháp phòng, chống dịch, đẩy nhanh tốc độ tiêm vắc xin.
10:36 | 23/11/2021

Ngày 22/11, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 vừa có cuộc họp trực tuyến toàn tỉnh triển khai các nhiệm vụ phòng chống dịch trên địa bàn. UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã chủ trì cuộc họp.

Thực hiện nghiêm túc các giải pháp phòng, chống dịch, đẩy nhanh tốc độ tiêm vắc xin.
Thừa Thiên Huế đẩy nhanh tốc độ tiêm vắc xin (Ảnh minh họa (internet))

Thời gian qua, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh vẫn diễn biến phức tạp, tiếp tục ghi nhận các ca bệnh mắc trong cộng đồng, nhiều ca bệnh không có triệu chứng, không rõ nguồn lây và có liên quan đến người trở về từ vùng dịch.

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đề nghị các địa phương, đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các giải pháp phòng, chống dịch của Trung ương và của Tỉnh; điều hành một cách thống nhất, đồng bộ.

Phát huy vai trò, trách nhiệm của chính quyền cấp xã, bộ máy thôn, tổ dân phố trong giám sát người về từ các địa phương có dịch; đảm bảo tất cả người thuộc diện xét nghiệm phải được UBND cấp xã thông báo cho cơ quan y tế thực hiện xét nghiệm trong thời gian quy định. Đặc biệt, tập trung, giải quyết dứt điểm ổ dịch trên địa bàn thành phố Huế.

Chính quyền địa phương phải tăng cường giám sát cơ sở, bám sát địa bàn để kịp thời xử lý các tổ chức, cá nhân, cơ sở kinh doanh không tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch của tỉnh; cũng như có các kiến nghị, điều chỉnh phù hợp với thực tiễn phòng chống dịch tại địa phương.

Các địa phương đẩy nhanh tốc độ tiêm vắc xin cho công dân, sớm bao phủ mũi 1 cho tất cả công dân trên địa bàn toàn tỉnh. Phối hợp với Sở Y tế tăng cường công tác tầm soát tại các địa bàn, khu vực có yếu tố dịch tễ.

Cùng với đẩy nhanh tốc độ tiêm vắc xin, cần đẩy mạnh, tích cực tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm thông điệp “5K”, quét mã QR code; nâng cao tính tự giác, chủ động của công dân trong việc khai báo y tế, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch thì mới kiểm soát hiệu quả dịch bệnh.

Bên cạnh đó, công dân đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin không được chủ quan, lơ là vì vẫn có thể nhiễm COVID-19 và tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.
 

 

 

 

Nguyên An

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng