Phòng chống dịch COVID-19 (new)
Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, phần mềm để giám sát, điều trị F0 tại nhà
15:10 | 14/12/2021

Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP. Huế đã có cuộc họp trực tuyến với 36 xã, phường trên địa bàn về tình hình phòng chống dịch Covid - 19.

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, phần mềm để giám sát, điều trị F0 tại nhà
Ảnh minh họa (internet)

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TP. Huế Trương Đình Hạnh cho biết, thời gian qua, các trường hợp F1, F2 trên địa bàn “lên” F0 vẫn còn cao. Vì vậy, thành phố tiếp tục tuyên truyền, vận động một số đối tượng không đồng ý tiêm trong đợt này hiểu rõ sự cần thiết của việc tiêm vắc-xin phòng COVID-19 để thực hiện tiêm vắc- xin đề phòng lây nhiễm dịch. Ngoài ra, triển khai nhiều giải pháp bảo đảm an toàn cho các cơ quan, đơn vị trên địa bàn, đồng thời đảm bảo thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

Lãnh đạo Thành phố Huế chỉ đạo các địa phương, đơn vị tiếp tục tầm soát có trọng tâm trọng điểm. Trong đó, các trường học huy động lực lượng tổng dọn vệ sinh, sát khuẩn, vận động học sinh tự test nhanh trước khi đến trường học trực tiếp theo chỉ đạo của Tỉnh, Thành phố và đánh giá lại các Tổ giám sát cộng đồng phòng chống dịch để phát huy hiệu quả.

Bí thư Thành uỷ Phan Thiên Định yêu cầu các ban ngành, địa phương và người dân tiếp tục thực hiện 5K + vắc-xin trong cộng đồng, rà soát chặt chẽ người vào địa bàn, tuyên truyền mạnh hơn để người dân đã tiêm vắc-xin không được chủ quan, lơ là, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp khai báo gian dối. Để giảm số ca F0 trong cộng đồng, thành phố tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, phần mềm để giám sát, điều trị F0 tại nhà, chủ động các tình huống có thể xảy ra.

 

 

 

 

Nguyên Phương

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng