Phòng chống dịch COVID-19 (new)
Bàn giao Trung tâm ICU Trung ương Huế cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh
14:16 | 16/12/2021

Ngày 16/12, lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 trực thuộc đơn vị tại TP. Hồ Chí Minh (Trung tâm ICU T.Ư Huế) đã chính thức chuyển giao cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh từ ngày 15/12 để tiếp tục tiếp nhận, điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng, nguy kịch.

Bàn giao Trung tâm ICU Trung ương  Huế cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh
Tại buổi bàn giao (Ảnh internet)

GS TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế kiêm Giám đốc Trung tâm ICU Trung ương Huế cho biết, sau khi bàn giao, Bệnh viện Trung ương Huế sẽ tiếp tục cử các chuyên gia, thầy thuốc giỏi để tiếp tục hỗ trợ chuyên môn cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh khi có yêu cầu cho đến khi thành phố khống chế được hoàn toàn dịch bệnh.

Tại buổi lễ bàn giao, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh đã thay mặt chính quyền, nhân dân thành phố bày tỏ lòng biết ơn đến đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế đã không quản ngại khó khăn, có mặt ngay từ những ngày đầu tiên khi TP. Hồ Chí Minh cần hỗ trợ. Đồng thời cũng là một trong những lực lượng cuối cùng rời khỏi đây khi tình hình dịch COVID-19 tại thành phố cơ bản đã được kiểm soát tốt.

Đại diện đơn vị tiếp nhận, BS. CKII Nguyễn Thanh Trường, Phó Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh cho biết, Bệnh viện sẽ tiếp tục duy trì và phát huy tiếp những thành quả tốt đẹp của Trung tâm ICU Trung ương  Huế. Bệnh viện sẽ phát triển Trung tâm sang mô hình Bệnh viện 3 tầng với nòng cốt nhân lực chuyên môn từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới cùng các đơn vị Bệnh viện  trên địa bàn thành phố và hỗ trợ đắc lực về chuyên môn hồi sức từ Bệnh viện Trung ương  Huế.

Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 nặng của Bệnh viện T.Ư Huế tại TP.HCM thuộc Bệnh viện dã chiến số 14 có quy mô 12.300 m2, chia làm 4 phân khu với 600 giường bệnh. Trung tâm được thành lập theo quyết định điều động của Bộ trưởng Bô Y tế nhằm chi viện cho TP.HCM chống dịch Covid-19. Đây là tuyến điều trị ở tầng cao nhất, hỗ trợ giảm nhẹ tình trạng của các bệnh nhân nặng, giảm tỷ lệ tử vong.

 

 

 

 

Nguyên Phương

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng