Phòng chống dịch COVID-19 (new)
Thừa Thiên Huế ghi nhận thêm 380 ca bệnh khẳng định dương tính SARS-CoV-2
09:27 | 28/12/2021

Ngày 27/12/2021, tỉnh Thừa Thiên Huế ghi nhận thêm 380 ca bệnh khẳng định dương tính SARS-CoV-2 có mã bệnh của Bộ Y tế, trong đó 217 ca cộng đồng.

Thừa Thiên Huế ghi nhận thêm 380 ca bệnh khẳng định dương tính SARS-CoV-2
Ảnh minh họa (internet)

Theo đó, phát hiện trong khu cách ly tập trung 09 trường hợp, tại khu phong tỏa 22 trường hợp, F1 đang thực hiện cách ly tại nhà (F1 CLTN) 132 trường hợp, tại cộng đồng 217 trường hợp  (tất cả được đưa vào khu cách ly y tế ngay sau khi phát hiện)
Test nhanh trong ngày phát hiện thêm 337 ca dương tính, trong đó 227 ca cộng đồng.

Tính đến nay, toàn tỉnh có 11.741 ca F0 có mã bệnh; tổng số bệnh nhận có mã bệnh điều trị khỏi 7.316 (khỏi bệnh trong ngày 364); tổng số bệnh nhận tử vong 47 ca (trong ngày: 02 ca; trong 47 ca tử vong có 44 ca (93,6%) là già yếu, lão suy, mắc bệnh nền như tăng huyết áp, đái tháo đường, béo phì, suy tim mạn, suy thận mạn, bệnh phổi tắc nghẽn mạn, ung thư giai đoạn cuối...).

Tại cuộc họp trực tuyến toàn tỉnh của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 sáng ngày 27/12, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương nhận định, tình hình dịch COVID-19 cơ bản vẫn đang được kiểm soát; tuy nhiên số ca bệnh mới phát hiện hàng ngày vẫn còn cao, số ca tử vong có tăng lên. Để chủ động công tác phòng chống dịch, đề nghị các đơn vị địa phương tổ chức thực hiện tốt việc tiêm vét vắc xin, "phải triển khai tiêm cho người dân ngay cả trong khu cách ly, khu phong tỏa"; phải hoàn thành tiêm mũi 2 vắc xin cho người từ 18 tuổi trở lên trước ngày 31/12/2021. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương thực hiện theo công điện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ: "thành lập các tổ tiêm vắc xin đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người thuộc nhóm nguy cơ cao, thực hiện tiêm vaccine phòng COVID-19 lưu động ngay tại nhà, bảo đảm không để sót ai thuộc nhóm nguy cơ cao mà không được tiêm vaccine đầy đủ (trừ trường hợp chống chỉ định), đặc biệt là những người không di chuyển được."

Bí Tỉnh ủy Lê trường Lưu lưu ý Ban chỉ đạo phòng chống dịch của tỉnh và các địa phương phải thực hiện tốt việc kiểm soát người trở về địa phương; Các đơn vị phải tự đánh giá mức độ, nguy cơ dịch bệnh để tập trung thực hiện tầm soát cho cán bộ, công nhân viên, người lao động tại đơn vị, cơ sở mình quản lý. Tuyên truyền, vận động các hộ gia đình, người dân tự xét nghiệm, tầm soát.

Yêu cầu ngành Y tế phải rà soát cụ thể số lượng người chưa tiêm, thành lập điểm tiêm cố định để hỗ trợ người dân do di chuyển địa bàn mà chưa tiêm được. Tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền về tình hình dịch COVID-19, các biện pháp phòng, chống dịch để các cấp ủy, chính quyền, nhân dân hiểu rõ, tin tưởng, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

 

 

 

 

Nguyên Phương

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng