Phòng chống dịch COVID-19 (new)
Dừng hoạt động các Chốt kiểm soát, khai báo y tế trên địa bàn tỉnh
14:20 | 06/01/2022

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh vừa chỉ đạo dừng hoạt động các Chốt kiểm soát, khai báo y tế trên địa bàn tỉnh kể từ 0 giờ 00 phút ngày 05/01/2022.

Dừng hoạt động các Chốt kiểm soát, khai báo y tế trên địa bàn tỉnh
Ảnh minh họa (internet)

Ngoài ra, đồng ý cho người nhiễm COVID-19 (F0) chủ động phương tiện đưa đón để trở về nơi cư trú sau khi hoàn thành thời gian điều trị COVID-19 tập trung. Giao Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh phối hợp với Sở Y tế cung cấp danh sách trước cho UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế để tiếp tục thực hiện các thủ tục theo dõi, giám sát y tế đảm bảo theo quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế tiếp tục thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy và UBND tỉnh về tăng cường công tác phòng, chống dịch vào dịp cuối năm, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao ý thức của người dân trong phòng, chống dịch COVID-19, nhất là thực hiện nghiêm các biện pháp 5K, quét QR, tuyệt đối tránh tâm lý chủ quan vì đã tiêm vắc xin phòng COVID-19. Chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch COVID-19; xử lý nghiêm đối với các trường hợp cố tình vi phạm các quy định đặc biệt là tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ như: nhà hàng, quán ăn, cafe, pub beer....

Tiếp tục triển khai kế hoạch tiêm vắc xin theo chỉ đạo của Chính phủ và UBND tỉnh; tổ chức tiêm vét, hoàn thành tiêm mũi 2 cho người trên 18 tuổi; tiếp tục triển khai tiêm đủ liều đối với trẻ em từ 12 – 17 tuổi; triển khai tiêm mũi 3 cho các đối tượng theo kế hoạch.

Việc cách ly, điều trị F0 tại nhà: Yêu cầu UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế triển khai quyết liệt việc cách ly, điều trị F0 không triệu chứng và triệu chứng nhẹ tại các cơ sở tập trung của địa phương và tại nhà đối với các trường hợp đảm bảo đủ điều kiện theo quy định; hạn chế tối đa việc chuyển F0 lên các cơ sở điều trị tập trung của Tỉnh kể từ ngày 10/01/2022.

Bệnh viện Trung ương Huế chủ trì, phối hợp với Sở Y tế khẩn trương hoàn thiện Dự án nâng cấp Trung tâm hồi sức, điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện Trung ương Huế Cơ sở 2; báo cáo UBND tỉnh trước ngày 13/01/2022 để trình Hội đồng nhân dân tỉnh xem xét, quyết định.

 

 

 

 

Nguyên Phương

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng