Phòng chống dịch COVID-19 (new)
Thừa Thiên Huế ghi nhận thêm 271 F0 có mã bệnh của Bộ Y tế.
09:33 | 11/01/2022

Ngày 10/01, tỉnh Thừa Thiên Huế ghi nhận thêm 271 ca bệnh khẳng định dương tính SARS-CoV-2 có mã bệnh của Bộ Y tế.

Thừa Thiên Huế ghi nhận thêm 271 F0 có mã bệnh của Bộ  Y tế.
Ảnh minh họa (internet)

Trong đó, phát hiện trong khu cách ly tập trung 08 trường hợp,  F1 đang thực hiện cách ly tại nhà (F1 CLTN) 55 trường hợp, tại cộng đồng 208 trường hợp (tất cả được đưa vào khu cách ly y tế ngay sau khi phát hiện).

Test nhanh trong ngày phát hiện thêm 654 ca dương tính, trong đó 463 ca cộng đồng.

Tính đến nay, toàn tỉnh có 16.143 ca F0 có mã bệnh; tổng số bệnh nhận có mã bệnh điều trị khỏi: 12.091; tổng số bệnh nhận tử vong: 79 ca (trong ngày:04 ca; trong 79 ca tử vong có 76 ca (96,2%) là già yếu, lão suy, mắc bệnh nền như tăng huyết áp, đái tháo đường, béo phì, suy tim mạn, suy thận mạn, bệnh phổi tắc nghẽn mạn, ung thư giai đoạn cuối...).  

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh COVID-19, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn - Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức ra mắt Chương trình ATM OXY “Trao Oxy - Nối dài sự sống”.

Trong ngày đầu tiên đi vào hoạt động, trung tâm điều hành ATM oxy gồm có 200 bình Oxy loại 8 lít và các trang thiết bị cơ sở vật chất phục vụ cho quá trình hoạt động của ATM OXY. Số lượng các trang thiết bị này sẽ tiếp tục gia tăng trong thời gian tới nhằm đáp ứng nhu cầu cho các bệnh nhân mắc COVID-19 điều trị tại nhà trên địa bàn tỉnh. Các bệnh nhân F0 khi được chỉ định dùng bình oxy sẽ được các bạn tình nguyện viên tổ chức hỗ trợ vận chuyển oxy miễn phí đến tận nhà và ngược lại. Bất cứ khi nào trường hợp F0 điều trị tại nhà cần là có oxy miễn phí cung cấp tận nơi. Việc cung cấp oxy miễn phí là một biện pháp kịp thời và hiệu quả, giúp F0 triệu chứng nhẹ an tâm hơn khi điều trị tại nhà, góp phần không nhỏ vào công tác phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh Thừa Thiên Huế.

 

 

 

 

Nguyên Phương

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng