Phòng chống dịch COVID-19 (new)
Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn tỉnh được hoạt động không quá 50% công suất
09:15 | 19/01/2022

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã thống nhất cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn tỉnh hoạt động không quá 50% công suất.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn tỉnh được hoạt động không quá 50% công suất
Ảnh minh họa

Theo đó, các nhà hàng, quán ăn, quán cafe... được phép hoạt động không quá 50% công suất thay vì không quá 20 khách hàng trong cùng một thời điểm như hiện nay.

Tuy nhiên, các nhà hàng, quán ăn, quán cafe... phải đảm bảo điều kiện giãn cách tối thiểu 2 mét giữa các bàn, quét mã QR cho tất cả các khách hàng đến giao dịch, ăn uống. Chủ tịch UBND tỉnh giao UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn xác định cụ thể công suất phục vụ; tăng cường kiểm tra, giám sát việc chấp hành quy định phòng, chống dịch COVID-19 đối với các cơ sở hoạt động kinh doanh thuộc địa bàn mình quản lý.

Thời gian đến là thời điểm chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần, vì vậy Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành cấp tỉnh và UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế căn cứ các quy định, hướng dẫn của Ban Bí thư, Chính phủ, Tỉnh uỷ và UBND tỉnh về phòng, chống dịch COVID-19 trong dịp Tết Nguyên đán và tình hình thực tiễn của địa phương để xây dựng phương án phòng, chống dịch và kế hoạch tổ chức các hoạt động phù hợp cho người dân đón Tết được an toàn, tươi vui, ấm áp, không để dịch bệnh bùng phát trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế tiếp tục rà soát và đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin mũi 3 cho tất cả người dân từ 18 tuổi trở lên theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, trong Quý I/2022 phải hoàn thành 100% (trừ trường hợp chống chỉ định không được tiêm vắc xin).

Hoàn thành 100% tiêm chủng cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi phải chậm nhất trước ngày 31/01/2022. Duy trì các Khu cách ly, điều trị tập trung tại địa phương để sẵn sàng kịp thời tiếp nhận đối với các trường hợp nhiễm COVID-19 có triệu chứng và các trường hợp không đủ điều kiện cách ly, điều trị tại nhà.

Việc cách ly, điều trị F0 tại nhà,  UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn chủ động trong việc mua sắm test nhanh kháng nguyên COVID-19, máy SPo2 và các vật tư thiết yếu để đảm bảo phục vụ công tác cách ly, điều trị F0 tại nhà và công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo phương châm 4 tại chỗ. Ttiếp tục đẩy mạnh tổ chức tuyên truyền, khuyến cáo người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 nhất là trong dịp đón Tết Nguyên Đán Nhâm Dần năm 2022.

 

 

 

 

Nguyên Phương

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng