Phòng chống dịch COVID-19 (new)
Tập trung, quyết liệt đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19
08:55 | 11/11/2022

Chiều ngày 10/11, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã chủ trì buổi làm việc các ngành, địa phương về công tác tiêm chủng trên địa bàn tỉnh để đánh giá công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cho biết, hiện nay, tình hình dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, chưa ổn định và khó dự đoán. Miễn dịch đáp ứng do mắc bệnh hoặc tiêm chủng giảm dần theo thời gian, đồng thời, virus liên tục biến đổi với các biến chủng mới, biến chủng phụ tiềm ẩn khả năng lây lan nhanh, tránh được miễn dịch, giảm hiệu quả điều trị, không loại trừ nguy cơ các ca bệnh tăng nặng, tử vong trở lại.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đề nghị các đơn vị tiếp tục đẩy nhanh hơn nữa tiến độ tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 đảm bảo an toàn, khoa học và hiệu quả. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương triển khai tổ chức Tuần lễ phát động chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.

Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, hiện nay các địa phương, đơn vị đang còn bị động, giao phó cho Sở Y tế trong việc tổ chức tiêm vắc xin cho người dân. Chính vì vậy, các địa phương, đơn vị cần phải chủ động, khẩn trương triển khai, có kế hoạch cụ thể cho từng phần việc để thực hiện có hiệu quả; trong đó Chủ tịch UBND cấp huyện, trưởng đơn vị sẽ chịu trách nhiệm trực tiếp nếu để tiến độ tiêm chủng chậm, thấp trong thời gian đến.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh tiếp tục rà soát để xác định đối tượng chưa tiêm đầy đủ để có kế hoạch đăng ký cụ thể cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh hoặc Trung tâm Y tế địa phương để triển khai tiêm chủng.

Sở Y tế tổ chức tiêm chủng lưu động theo đề xuất của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh để đẩy mạnh tiêm chủng cho lực lượng chiến sĩ, công an, quân đội, cán bộ công chức, viên chức, người lao động, công nhân tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đồng thời phối hợp với Ban Quản lý Khu Kinh tế công nghiệp tỉnh triển khai tiêm chủng lưu động tại các Khu công nghiệp cho công nhân, người lao động chưa tiêm đầy đủ các mũi vắc xin.

 

 

 

 

PV

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng