Festival Huế
Bế mạc phòng tranh “Về về lại”

SHO - Chiều ngày 20/4, tại tòa soạn Tạp chí Sông Hương đã diễn ra bế mạc phòng triển lãm tranh“Về về lại” và trao tranh cho những người yêu nghệ thuật đã gắn nơ sưu tập.

Đua ghe truyền thống trên sông Hương chào Festival Huế 2014

Sáng 19/4, 9 đội đua, với hơn 100 vận động viên đến từ các địa phương vùng sông nước trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế đã có mặt tại sông Hương để tham gia giải đua ghe truyền thống.

Cầu Tràng Tiền rực sáng trên dòng Hương

 Tối 18/4, cầu Tràng trở nên lung linh, huyền ảo bởi hàng ngàn ngọn nến được thắp sáng do chính tay Đoàn nghệ thuật sắp đặt lửa nổi tiếng thế giới Carabosse đến từ Cộng hòa Pháp thực hiện.

Nữ sinh Huế xưa cất vang giai điệu “Mùa Xuân - Khúc tình ca xứ Huế”

Chiều ngày 18/4, tại Nhà Lục giác đường Trịnh Công Sơn đã diễn ra chương trình ca nhạc với chủ đề “Mùa Xuân – Khúc tình ca xứ Huế”. 

Sôi động cùng giai điệu Samba

Tối 17/04/2014,tại sân khấu Tây Thái Hòa lần đầu tiên ban nhạc Sururu Na Roda (Brazil) đã mang đến giai điệu Samba truyền thống của đất nước châu Mỹ la tinh.

Mộc mạc như nghệ sĩ Mai Đình Tới

Tối 17/4, Tại công viên Nguyễn Văn Trỗi, nghệ sĩ Mai Đình Tới đã mang đến cho khán giả những cảm thụ âm nhạc dân dã mộc mạc với một tính cách vui vẻ, chân quê.

Trên 60 nghìn lượt khách tham quan, mua sắm tại Hội chợ TMQT Quốc tế Festival Huế 2014

Hội chợ Thương mại Quốc tế Festival Huế 2014 được đánh giá là có quy mô nhất từ trước đến nay với 600 gian hàng quy chuẩn và 150 gian hàng tại các khu đất trống đã thu hút trên 60 nghìn lượt người đến tham quan và mua sắm.

 

Bùng cháy với Tararam trong Festival Huế 2014

Tối 17/4, sân khấu cung An định đã bùng cháy với chương trình "Vũ điệu của trống" đến từ nhóm vũ nhạc “Tararam”.

 

Sắc màu văn hóa Bắc - Trung - Nam trong “ Âm sắc Việt”

Tối 16/4, trong khuôn khổ Festival Huế 2014, không gian trang nhã và sang trọng của Biệt cung Diên Thọ, Đại Nội Huế đã ngân vang những lời ca, tiếng hát của các nghệ sỹ ba miền Bắc Trung Nam với những bản ca trù, ca Huế và cải lương đặc sắc, ngọt ngào.

Lần đầu tiên Cỏ Lạ kết hợp âm nhạc cùng 5 Dòng kẻ

Tối 16.4 tại cung An Định, người nghe có dịp thăng hoa cùng âm nhạc với những âm điệu vừa vui tươi, sống động, vừa sâu lắng, nhẹ nhàng khi đến với 2 nhóm nhạc nữ: 5 dòng kẻ - Cỏ Lạ cùng với các nhạc cụ của dân tộc như đàn bầu, đàn tơ-rưng, đèn tam thập lục, đàn tranh, sáo, gõ...

Lễ tế Đàn Nam Giao

Rạng sáng ngày 17/4,  tại đàn Nam Giao, TP Huế, UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế và Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã tổ chức lễ tế Nam Giao, trang nghiêm và chuẩn mực. 

Lễ hội " Hương xưa làng cổ"

Tại Festival Huế 2014, lễ hội Hương xưa làng cổ một lần nữa lại nhộn nhịp  với những hoạt động đồng hành vừa mang tính cộng đồng, vừa tôn vinh bản sắc văn hóa truyền thống đặc sắc của vùng miền. 

Tôn vinh giá trị nghệ thuật ca Huế tại đêm hội Âm sắc Hương Bình

Tối 16/4, bên dòng sông Hương thơ mộng tại Nghinh Lương Đình đã diễn ra chương trình “Âm sắc Hương Bình” tôn vinh nghệ thuật ca Huế, một loại hình nghệ thuật đặc sắc thể hiện nét đẹp tinh thần tạo nên bản sắc văn hóa Huế.

 

Khai mạc “ Vườn thi ca”

Chiều ngày 16/4, tại công viên Tứ Tượng (Huế), Tạp chí sông Hương đã tổ chức khai mạc triển lãm sắp đặt  “ Vườn thi ca”. Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng Festival Huế 2014 mà Tạp chí Sông Hương đứng ra thực hiện.

Hát giữa phố xá thênh thang

Chiều ngày 15/4, tại Nhà Lục giác đường Trịnh Công Sơn đã diễn ra chương trình văn nghệ “Về giữa phố xá thênh thang” do hơn 50 cựu nữ sinh Huế xưa trình diễn. Chương trình do Tạp chí Sông Hương, Gác Trịnh và nhóm Cựu nữ sinh Huế xưa phối hợp tổ chức nhằm hưởng ứng Festival Huế 2014, gìn giữ bản sắc văn hóa Việt, âm nhạc Huế nói chung và nhạc Trịnh nói riêng.

Sự lôi cuốn kỳ diệu của Đêm Hoàng Cung

Tối 15/4, tại Đại Nội Huế, Đêm Hoàng Cung một lần nữa lại được tái hiện với những sắc màu rực rỡ, huyền ảo.

 

Liên hoan Ẩm thực Quốc tế-Huế 2014 đã diễn ra

Trong khuôn khổ Festival Huế 2014, ngày 15/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Khách sạn Thừa Thiên-Huế tổ chức khai mạc "Liên hoan Ẩm thực Quốc tế-Huế 2014" tại Công viên Phú Xuân, thành phố Huế.

“ Về giữa phố xá thênh thang”

Chiều 15/4, tại nhà Lục Giác đường Trịnh Công Sơn đã diễn ra buổi biểu diễn ca nhạc “Về giữa phố xá thênh thang” do các cựu nữ sinh Huế xưa biểu diễn với chủ đề “Mùa xuân – khúc tình ca xứ Huế”.

Đặc sắc nghệ thuật “Sen”

Nhà hát ca múa nhạc dân tộc Bông Sen đến từ thành phố Hồ Chí Minh đã mang tới buổi biểu diễn nghệ thuật mang tên “Sen” nhân dịp Festival Huế 2014.

Khai mạc Liên hoan múa Quốc tế

Tối 14/4, lễ khai mạc “Liên hoan múa quốc tế lần thứ 1- Huế 2014” đã chính thức diễn ra.

Trang 10/18
1 ...8 9 1011 12 ...18