Tình Sông Hương
Quỹ Tình Sông Hương hỗ trợ kinh phí chữa bệnh cho một bệnh nhi u não

Đó là bé Mai Huyền Trang chỉ mới 10 tuổi nhưng thể xác lẫn tinh thần đều đã bị những căn bệnh u não quái ác hành hạ 6 năm nay dẫn đến tình trạng mắt bé gần như bị mù lòa, việc học hành dang dở và kéo theo tình cảnh gia đình hết sức khó khăn.

Trao tặng kinh phí xây dựng sân chơi trường Mầm non Hương Lâm (A Lưới) và trao học bổng học sinh nghèo vượt khó

Chiều 11/1, Tạp chí Sông Hương đã tổ chức buổi trao kinh phí tài trợ xây dựng sân chơi cho trẻ em Trường Mầm non Hương Lâm (A Lưới) và trao học bổng học sinh nghèo vượt khó  từ Quỹ Tình Sông Hương” và “Quỹ Những người bạn Huế”. Buổi trao kinh phí xây dựng sân chơi cho trẻ em và trao học bổng được diễn ra tại Tòa soạn Tạp chí Sông Hương, số 9 Phạm Hồng Thái, Tp. Huế.

Quỹ Tình Sông Hương trao nhà tình nghĩa cho chị Trần Thị Ly - một gia đình hết sức khó khăn tại huyện miền núi A Lưới

SHO - Sáng ngày 06/11, Tạp chí Sông Hương đã phối hợp với Uỷ ban nhân dân xã Hồng Thái (huyện A Lưới) tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho chị Trần Thị Ly, một gia đình có hoàn cảnh hết sức khó khăn.

Thân Mẫu của nhà thơ, nhà báo Lê Văn Minh Tự vừa qua đời

Tạp chí Sông Hương đau buồn báo tin cùng bằng hữu gần xa:

Cố Mẫu HỒ THỊ GÀ, Pháp danh Quảng Tường, sinh năm Đinh Mão (1927), Thân Mẫu của nhà thơ, nhà báo Lê Văn Minh Tự - Trưởng đại diện Báo Tuổi Trẻ tại Huế, cộng tác viên Tạp chí Sông Hương do tuổi già sức yếu vừa tạ thế vào lúc 9h ngày 24 tháng 10 năm 2012.

Quỹ Tình Sông Hương hoàn tất việc xây nhà tình nghĩa và tặng quà cho các nạn nhân bị bại liệt ở Hồng Thái - A Lưới.

SHO - Ngày 26/9, Quỹ Tình Sông Hương của Tạp chí Sông Hương đã có chuyến công tác ở xã Hồng Thái, huyện A Lưới.

Tạp chí Sông Hương trao học bổng cho các em học sinh học giỏi có hoàn cảnh khó khăn

SHO - Nhằm giúp đỡ và chia sẻ một phần khó khăn để các em học sinh tiếp tục vươn lên học tốt, sáng ngày 29/5, Tạp chí Sông Hương đã trao 20 suất học bổng cho các em học sinh Trường Trung học cơ sở Hương Toàn (thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế) tại buổi Lễ Tổng kết và phát thưởng năm học 2011- 2012 của nhà trường.

Nhân Tháng Công nhân, Tạp chí Sông Hương tặng quà cho các cháu mồ côi cha mẹ chết vì tai nạn lao động

SHO - Sáng ngày 28/4, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Lễ phát động Tháng công nhân năm 2012 với sự tham gia hơn 1.500 cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động của các cơ quan và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
 

Ấm nồng “Tình Sông Hương”

NGÂN GIANG

Những ca khúc vang bóng một thời, từng làm thổn thức biết bao trái tim và tâm hồn của những người nghệ sĩ, những người yêu Huế. Trong không khí Festival 2012 rộn rã, một đêm nhạc với cái tên rất đỗi mộc mạc “Tình Sông Hương” ấm cúng diễn ra bên dòng sông thơ mộng vào đêm 10/4.
 

Ấn tượng và ấm áp đêm văn nghệ “Tình Sông Hương”

Vào lúc 19 giờ 30 phút tối ngày 10/4, Đêm văn nghệ từ thiện “Tình Sông Hương” do Tạp chí Sông Hương, Ban văn hóa, Xã hội - Từ thiện và các nhà thơ thuộc Hội đồng hương tỉnh Thừa Thiên Huế tại thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức, đã diễn ra tại khán phòng trung tâm Dịch vụ du lịch Festival Huế, số 11 Lê Lợi.

Đêm “Tình Sông Hương” mời gọi tấm lòng đến với nghĩa yêu thương

…Những giai điệu của các ca khúc một thời vang bóng của Huế, như “Tiếng xưa” (Dương Thiệu Tước), “Tiếng  Sông Hương” (Phạm Hoàng Chương), “Hương  Giang  tôi chờ” (Châu Kỳ), “Nữ sinh  Đồng  Khánh” (Minh Kỳ), “Tà Áo tím” (Hoàng Nguyên), “Trở về Cố đô” (Văn Phụng), “Ai về sông Tương” (Thông Đạt), “Hẹn một ngày về” (Lê Hữu Mục)...

Nhà thơ Hoàng Phụng Cầm qua đời
Nhà thơ Hoàng Phụng Cầm sinh năm Mậu Tý – 1948. Quê quán: Lệ Thủy - Quảng Bình.
Quỹ Tình Sông Hương trao quà cho nạn nhân DIOXIN tại A Lưới

SHO - Sáng ngày 9/9/2011, Quỹ Tình Sông Hương của Tạp chí Sông Hương cùng với sự tài trợ của Công ty Cổ phần SAYDO và nhà thơ Văn Cát tiên - tác giả tập truyện thơ “ Phù Hoa” đã có chuyến công tác đến huyện miền núi A Lưới (Thừa Thiên Huế) trao quà cho nạn nhân chất độc da cam A Lưới, đợt 2 nhân dịp Trung thu. Ra mắt tác phẩm “ Phù hoa” và tặng quà cho các nạn nhân da cam.

>>Tạp chí Sông Hương tổ chức buổi ra mắt tác phẩm “ Phù hoa” và tặng quà cho các nạn nhân da cam

Tạp chí Sông Hương tổ chức buổi ra mắt tác phẩm “ Phù hoa” và tặng quà cho các nạn nhân da cam

Nhân kỷ niệm 50 năm thảm họa chất độc da cam, chiều ngày 10/8, Tạp chí Sông Hương đã tổ chức buổi giới thiệu tác phẩm truyện thơ “Phù hoa” của nhà thơ Văn Cát Tiên và trao quà cho các nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam, diễn ra tại tòa soạn Tạp chí, số 9 Phạm Hồng Thái, thành phố Huế.

>>Tạp chí Sông Hương trao quà cho các nạn nhân bị nhiễm chất độc màu da cam ở Nam Đông và A Lưới
 

Tạp chí Sông Hương trao quà cho các nạn nhân bị nhiễm chất độc màu da cam ở Nam Đông và A Lưới

Nhân kỷ niệm 50 năm thảm họa chất độc da cam 10/8 (1961- 2011), trong hai ngày 4 - 5/6, Tạp chí Sông Hương đã có chuyến công tác đến hai huyện miền núi Nam Đông và A Lưới, thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế thăm và tặng quà cho các nạn nhân chất độc màu da cam (DIOXIN) tại đây.

Truyện thơ “Phù Hoa” đã vận động 100 triệu cho các nạn nhân chất độc da cam

Như Songhuong Online đã đưa tin, vào tháng 7, các nhà thơ Nguyễn Hữu Hồng Minh, Văn Cát Tiên, Vương Huy đã có dịp ghé thăm tòa soạn Tạp chí Sông Hương. Nhà thơ Văn Cát Tiên có thông báo là sẽ trình làng tác phẩm truyện thơ “Phù Hoa” với hơn 4000 câu lục bát đề cập đến những vấn đề của cuộc sống đương đại vào cuối tháng 7/2011.

Thân mẫu của nhà thơ Đào Duy Anh - cộng tác viên của Tạp chí Sông Hương, cụ bà Hà Thị Điển, sinh năm Nhâm Tuất - 1922, đã từ trần vào lúc 18 giờ 15 phút ngày 05 tháng 6 năm 2011 (nhằm ngày 04 tháng 5 năm Tân Mão), hưởng thọ 90 tuổi.
Mời góp sức in sách cho cố nhà văn Nguyễn Xuân Hoàng
Tiếp theo tuyển tập bút ký "Hồn Mai" của cố nhà văn Nguyễn Xuân Hoàng ra mắt bạn đọc vào năm 2007. Bây giờ là tuyển tập "Cõi tạm phù hoa" gồm các thể loại: thơ, truyện ngắn và đặc biệt là bút ký về chân dung nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, tập bút ký chân dung này là tâm huyết và tình cảm của nhà văn Nguyễn Xuân Hoàng đối với người nhạc sĩ tài hoa.
Tạp chí Sông Hương tặng quà cho CNVC- LĐ nhân dịp xuân về
Chiều ngày 5/2, Tạp chí Sông Hương đã tặng quà cho CNVC- LĐ có hoàn cảnh khó khăn thuộc Liên đoàn LĐ Hương Trà.
Trao quà Tết Kỷ Sửu cho những người nghèo, trẻ mồ côi, khuyết tật
Với sự giới thiệu của Liên đoàn Lao động TP Huế, Tạp chí Sông Hương đã có buổi trao quà Tểt Kỷ Sửu cho những người hành nghề xích lô xe thồ ở bến xe Đông Ba gặp hoàn cảnh khó khăn.  
Tạp chí Sông Hương trao quà Trung thu cho các cháu dị tật thiệt thòi
Các cháu đều rất đáng thương tâm, chịu nhiều thiệt thòi vì tật nguyền, nhiều cháu gặp phải bệnh chân voi, bại não nằm liệt người một chỗ, thiểu năng trí tuệ không tự ăn uống sinh hoạt được, câm điếc bẩm sinh. Các cháu đều ở trong những ngôi nhà nghèo, bố mẹ là công nhân lao động lương không đủ trang trải và không có điều kiện chăm sóc các cháu ...
Trang 3/4
1 2 34