Tình Sông Hương
Quỹ Tình Sông Hương hoàn tất việc xây nhà tình nghĩa và tặng quà cho các nạn nhân bị bại liệt ở Hồng Thái - A Lưới.
20:28 | 26/09/2012

SHO - Ngày 26/9, Quỹ Tình Sông Hương của Tạp chí Sông Hương đã có chuyến công tác ở xã Hồng Thái, huyện A Lưới.

Quỹ Tình Sông Hương hoàn tất việc xây nhà tình nghĩa và tặng quà cho các nạn nhân bị bại liệt ở Hồng Thái - A Lưới.
Ngôi nhà của chị Trần Thị Ly do Quỹ Tình Sông Hương, nhà thơ Văn Cát Tiên và UBND xã Hồng Thái hỗ trợ kinh phí vừa mới được xây dựng xong

Quỹ Tình Sông Hương đã thăm ngôi nhà của chị Trần Thị Ly vừa mới được Quỹ tổ chức xây dựng trong tháng 8 và 9/2012, đã gần hoàn tất công trình. Kinh phí ngôi nhà này chủ yếu do nhà thơ Văn Cát Tiên, cộng tác viên Tạp chí Sông Hương ủng hộ 29 triệu đồng, Quỹ Tình Sông Hương, UBND xã Hồng Thái và bà con trong xã hỗ trợ thêm để xây dựng. Dự kiến trong tháng 10/2012, Lễ Khánh thành ngôi nhà tình nghĩa này sẽ được tổ chức.

Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc - Tổng Biên tập Tạp chí Sông Hương tặng quà cho anh Hồ Văn Loan


Chị Trần Thị Ly ở xã Hồng Thái, sinh 5 người con thì đều bị ảnh hưởng chất độc da cam. 3 người con đầu đều chết khi còn nhỏ, người thứ 4 đã nằm liệt giường 19 năm qua, người con út hiện đã 8 tuổi song đang bị suy dinh dưỡng nặng và bị tim bẩm sinh.

và bà Căn Lật


Cùng ngày, Quỹ Tình Sông Hương đã đến thăm và tặng quà cho anh Hồ Văn Loan, và bà Căn Lật, cùng ở xã Hồng Thái, mỗi xuất quà 500.000đ. Hai trường hợp này đều bị bại liệt do chất độc da cam. Bà Căn Lật hiện phải di chuyển bằng xe lăn hoặc gậy. Anh Hồ Văn Loan chỉ có thể di chuyển bằng tay.

PV

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng