Tình Sông Hương
Quỹ Tình Sông Hương trao nhà tình nghĩa cho chị Trần Thị Ly - một gia đình hết sức khó khăn tại huyện miền núi A Lưới
20:24 | 06/11/2012

SHO - Sáng ngày 06/11, Tạp chí Sông Hương đã phối hợp với Uỷ ban nhân dân xã Hồng Thái (huyện A Lưới) tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho chị Trần Thị Ly, một gia đình có hoàn cảnh hết sức khó khăn.

Quỹ Tình Sông Hương trao nhà tình nghĩa cho chị Trần Thị Ly - một gia đình hết sức khó khăn tại huyện miền núi A Lưới
Ngôi nhà mới của chị Trần Thị Ly

Kinh phí xây dựng ngôi nhà do nhà thơ Văn Cát Tiên - cộng tác viên Tạp chí Sông Hương ủng hộ 29 triệu đồng, Quỹ Tình Sông Hương của Tạp chí và Ủy ban nhân dân xã Hồng Thái cùng bà con nhân dân trong xã hỗ trợ trên 10 triệu đồng. Trước đó, Tạp chí Sông hương đã đến thăm nhà chị Trần Thị Ly khi đang xây dựng và giai đoạn hoàn tất công trình vào tháng 8 và 9/2012.

Chị Trần Thị Ly phát biểu tại buổi lễ khánh thành và trao nhà tình nghĩa


Gia đình chị Trần Thị Ly có hoàn cảnh rất khó khăn, chị sinh được năm người con, 3 người con đầu đã chết khi còn nhỏ do ảnh hưởng chất độc màu da cam. Hiện chị vừa chăm sóc 2 cháu nhỏ, một cháu nằm liệt giường 19 năm qua và một cháu đã 8 tuổi bị suy dinh dưỡng nặng và bị tim bẩm sinh. Nhiều lần đoàn Tạp chí Sông Hương lên thăm nhà chị Ly, nhưng lần này, có lẽ lâu lắm rồi mới thấy được những giọt nước mắt hạnh phúc và nụ cười trở lại trên gương mặt khắc khổ của người phụ nữ nhỏ thó đầy khó khăn ở xã biên giới huyện miền núi A Lưới, khi chị phát biểu tại buổi lễ khánh thành và nhận  ngôi nhà tình nghĩa.

Nhà văn Hồ Đang Thanh Ngọc và anh Định Phước trao tặng quà
 cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn và bị chất độc màu da cam


Trong sáng cùng ngày, anh Định Phước, công tác tại Đài Phát thanh - Truyền hình Thừa Thiên Huế (TRT) phối hợp với Tạp chí Sông Hương trao tặng 10 suất quà, mỗi suất trị giá 150.000đ cho các hộ đặc biệt có hoàn cảnh khó khăn và bị chất độc màu da cam.
 

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi Lễ Khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa

PV

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng