Tình Sông Hương
Trao tặng kinh phí xây dựng sân chơi trường Mầm non Hương Lâm (A Lưới) và trao học bổng học sinh nghèo vượt khó
20:56 | 11/01/2013

Chiều 11/1, Tạp chí Sông Hương đã tổ chức buổi trao kinh phí tài trợ xây dựng sân chơi cho trẻ em Trường Mầm non Hương Lâm (A Lưới) và trao học bổng học sinh nghèo vượt khó  từ Quỹ Tình Sông Hương” và “Quỹ Những người bạn Huế”. Buổi trao kinh phí xây dựng sân chơi cho trẻ em và trao học bổng được diễn ra tại Tòa soạn Tạp chí Sông Hương, số 9 Phạm Hồng Thái, Tp. Huế.

Trao tặng kinh phí xây dựng sân chơi trường Mầm non Hương Lâm (A Lưới) và trao học bổng học sinh nghèo vượt khó

Tham dự buổi trao kinh phí xây dựng sân chơi và trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó có sự tham gia của Ban biên tập Tạp chí Sông Hương, đại diện lãnh đạo huyện A Lưới,  đại diện lãnh đạo Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh, vợ chồng nghệ sĩ Camille Huyền - Trương Đình Ngộ và thầy trò trường THPT Phong Điền.

Ông Trương Đình Ngộ - Phu quân của nghệ sĩ Camille Huyền - nói về hoạt động thiện nguyện của mình

Để có được kinh phí tài trợ xây dựng sân chơi cho trẻ em Trường Mầm non Hương Lâm, nghệ sĩ Camille Huyền  và dân làng Vitznau (Thụy Sỹ) đã quyên góp được 1300 quan Thụy Sỹ (tương ứng 30 triệu đồng Việt Nam) từ sau đêm nhạc Moondrunk - Say trăng, phổ thơ Hàn Mặc Tử (nhạc Walther Giger & Camille Huyền, do Camille Huyền biểu diễn).

Toàn bộ số tiền đó đã được trao lại cho Quỹ Tình Sông Hương để bàn giao lại cho UBND huyện A Lưới tổ chức xây dựng một sân chơi cho trẻ em cho trường Mầm non Hương Lâm.



Nghệ sĩ Camille Huyền trao kinh phí cho hiệu trưởng Trường Mầm non Hương Lâm (A Lưới)

Tại buổi lễ, Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc - TBT Tạp chí Sông Hương - đã bày tỏ sự cảm ơn chân thành trước tấm lòng thiện nguyện của dân làng Vitznau xa xôi và gia đình nghệ sĩ Camille Huyền - Trương Đình Ngộ, đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự giúp đỡ hảo tâm đó với các em thiếu nhi ở những vùng đất còn gặp nhiều khó khăn trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.  

Gia đình nghệ sĩ Camille Huyền - Trương Đình Ngộ cũng hứa sẽ tiếp tục tài trợ cho các hoạt động xã hội của “Quỹ Tình Sông Hương” từ kinh phí của nhà hát Bến Xuân do gia đình quản lí trên địa phận xã Hương Hồ, huyện Hương Trà, nằm ngay sát bờ sông Hương, gần chùa Thiên Mụ.


Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc - TBT Tạp chí Sông Hương -  trao học bổng cho hai em Minh Thanh và Trương Thị Mùi

Nhân dịp này, “Quỹ Tình Sông Hương” và “Quỹ Những người bạn Huế” cũng tổ chức trao học bổng dài hạn cho 2 học sinh nghèo vượt khó là em Trương Thị Mùi ở xã Phong Chương và em Minh Thanh ở xã Phong Bình (đều ở huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế) với mỗi suất 500.000đ/tháng, cho đến khi các em tốt nghiệp PTTH.

Được biết, hai em đều là những học sinh học giỏi, ngoan hiền, có hoàn cảnh rất khó khăn. Em Trương Thị Mùi (sinh năm 1992), mẹ mất sớm, bố bị bại liệt, không có thu nhập gì. Em sống cùng bà nội ở thôn Trung Thạnh- Phong Chương- Phong Điền. Năm 2010 bà nội mất, em tiếp tục cuộc sống  nhờ tiền tự làm thêm bằng những công việc như bóc vỏ cây tràm, vác gỗ, làm thuê… Hiện nay có nhiều khả năng em sẽ phải nghỉ học vì điều kiện hoàn cảnh gia đình quá khó khăn.



Nghệ sĩ Camille Huyền chụp ảnh với hai em Minh Thanh và Trương Thị Mùi

Em Minh Thanh (sinh năm1996), hiện sống với gia đình có 7 người: ông mệ già (ông bị tàn tật), ba, mẹ, và 3 anh em . Cuộc sống của gia đình em hàng ngày đều dựa vào những con tôm, con cá trên dòng sông Ô và nghề đan lưới. Dù hoàn cảnh gia đình rất khó khăn nhưng cả 3 anh em Minh Thanh đều học rất tốt. Hằng ngày, em phải dậy sớm từ 2h sáng phụ mẹ làm cá để ra chợ bán. Sau mỗi buổi đi học về, Thanh lại tranh thủ ngồi đan lưới để kiếm thêm tiền phụ giúp ba mẹ. Ước mơ của em là được bước chân vào giảng đường đại học nhưng em luôn trăn trở nếu đậu đại học thì biết bao giờ mới đủ tiền mà đi học.
 



 TG.

 

Các bài mới
Các bài đã đăng