Tình Sông Hương
Quỹ Tình Sông Hương hỗ trợ kinh phí chữa bệnh cho một bệnh nhi u não
11:13 | 21/03/2013

Đó là bé Mai Huyền Trang chỉ mới 10 tuổi nhưng thể xác lẫn tinh thần đều đã bị những căn bệnh u não quái ác hành hạ 6 năm nay dẫn đến tình trạng mắt bé gần như bị mù lòa, việc học hành dang dở và kéo theo tình cảnh gia đình hết sức khó khăn.

Quỹ Tình Sông Hương hỗ trợ kinh phí chữa bệnh cho một bệnh nhi u não
Bé Huyền Trang với đôi mắt luôn mở to vô hồn bên mẹ

Chị Tôn Nữ Phương Mai, mẹ của bé xót xa cho biết: “Các bác sĩ hội chẩn cháu có khối u não rất to, đường kính tới 5 cm, chiếm 1/3 diện tích hộp sọ nên khối u chèn vào dây thần kinh khiến mắt cháu bị teo gai thị nặng và thêm các biến chứng khác”.

Hiện bé Trang cùng mẹ và hai chị gái trú tại một khu nhà trọ cũ, dột nát. Căn phòng mấy mẹ con bé ở ẩm thấp, tường đã bị bóc vôi gần hết và những tấm bạt căng ngang các cột kèo mục  để chống dột ở bên trong.
 

 
 
Bệnh án của bé Mai Huyền Trang  

Được biết, gia đình chị Mai thuộc diện hộ nghèo của phường Thuận Thành nhiều năm nay. Căn phòng chị ở cũng được bí thư chi bộ khu vực bảo lãnh cho thuê với giá 300 nghìn/tháng chứ thực sự lúc đầu chẳng ai dám cho mẹ con chị thuê vì sợ không có tiền trả. Hiện một mình chị phải đi làm công ở một nhà thuốc bắc, mỗi ngày kiếm được từ 50 - 70 nghìn đồng để nuôi 3 người con gái đang còn thơ dại. Có những ngày chị đau ốm phải ở nhà,  bốn mẹ con phải chạy vạy mượn tiền hàng xóm, người quen đắp đổi qua ngày.

Trong tuần vừa rồi, một bác sĩ của bệnh viện Chợ Rẫy (Tp Hồ Chí Minh) cũng đã hứa sẽ giúp mổ miễn phí khối u cho bé nhưng gia đình phải tự lo về chi phí đi lại, chi tiêu trước và sau hậu phẫu. Đặc biệt, khả năng thành công của ca mổ phụ thuộc rất lớn quá trình điều trị thêm sau hậu phẩu và thường tốn một số tiền rất lớn.
 

Đại diện Tạp chí Sông Hương trao tặng kinh phí ủng hộ cho cháu Trang chữa bệnh


Tối ngày 20/3, sau khi biết được bệnh tình hiểm nghèo của bé Huyền Trang và hoàn cảnh khó khăn của gia đình, Quỹ Tình Sông Hương của Tạp chí Sông Hương và tấm lòng hảo tâm của một số văn nghệ sĩ đã hỗ trợ 1,2 triệu đồng để giúp cho gia đình chị Trang có thêm kinh phí để nhanh chóng đưa bé Huyền Trang vào Tp Hồ Chí Minh phẫu thuật.


Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Ban biên tập Tạp chí Sông Hương, 09 Phạm Hồng Thái, thành phố Huế
Điện thoại: (054) 3822338- 3846066

Hoặc

Chị Tôn Nữ Phương Mai
Khu nhà trọ 50 Nguyễn Chí Diểu, TP Huế 
Điện thoại: 01682433527

 

TG

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng