Tình Sông Hương
Quỹ Tình Sông Hương hỗ trợ chi phí khám chữa bệnh cho một bệnh nhân mắc bệnh tim
16:35 | 03/06/2013

Chị Hồ Thị Bông, sinh năm 1971. Chị hiện đang mắc căn bệnh tim, có chỉ định phải mổ gấp. Nhưng hiện tại, chị Bông có hoàn cảnh hết sức khó khăn. 

Quỹ Tình Sông Hương hỗ trợ chi phí khám chữa bệnh cho một bệnh nhân mắc bệnh tim
Chị Hồ Thị Bông

Chị có 3 đứa con còn nhỏ, cháu Nguyễn Đức Lam (14 tuổi), cháu Nguyễn Đức Khôi 5 tuổi học mẫu giáo, riêng cháu Nguyễn Thị Sương 12 tuổi bị mắc chứng bại não, không sinh hoạt bình thường được. Chồng chị lại mất cách đây mất 2 năm ở Ninh Thuận, mọi gánh nặng gia đình đè nặng lên đầu chị.

Cuối năm 2012, chị ra Huế chăm sóc mẹ cũng bị ốm cách đây nửa năm ở thôn 5, Cổ Tháp, Quảng Lợi, Quảng Điền. Đó là cụ bà Trần Thị Con, 84 tuổi, hiện cũng đang điều trị căn bệnh u nan ở bệnh viên Trung ương Huế. Gia đình chị còn có một anh trai bị tâm thần sống cùng mẹ.

Trước đây chị còn làm thuê kiếm sống qua ngày, nay căn bệnh tim của chị biến chứng nặng, không thể lao động, sinh hoạt bình thường được. Quá bức bách và túng quẫn, chị cùng các con đã đi ăn xin để kiếm sống qua ngày.

Về căn bệnh tim, chị đã khám ở Sài Gòn và cần phải cần tới 51 triệu cho toàn bộ chi phí, số tiền vượt quá khả năng của chị. Sau khi ra Huế, chị Bông đã xin hỗ trợ mổ tim để có chi phí mổ ở bệnh viện Trung ương Huế. Để nhận được sự hỗ trợ từ quỹ hảo tâm, chị phải có giấy khám sức khỏe, chỉ định và dự trù chi phí của bệnh viện Trung ương Huế.

Sáng ngày 3/6, sau khi biết được bệnh tình hiểm nghèo của chị Hồ Thị Bông và hoàn cảnh khó khăn của gia đình, Quỹ Tình Sông Hương của Tạp chí Sông Hương và tấm lòng hảo tâm của một số văn nghệ sĩ đã hỗ trợ 1,2 triệu đồng để giúp cho chị Bông có thêm kinh phí khám chữa bệnh.

Mọi sự hảo tâm giúp đỡ xin gửi về:

Ban biên tập Tạp chí Sông Hương, 09 Phạm Hồng Thái, thành phố Huế
Điện thoại: (054) 3822338- 3846066

Hoặc:

Chị Hồ Thị Bông
Địa chỉ: thôn 5, Cổ Tháp, Quảng Lợi, Quảng Điền, Thừa Thiên Huế.

T.Giang

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng