Tình Sông Hương
Về Huế- Chuyến đi nghĩa tình
14:52 | 13/03/2015

Ban khuyến học Hội Đồng hương Huế tại Hà Nội vừa có chuyến công tác thiện nguyện tại thôn Lại Tân, xã Phú Mậu, huyện Phú Vang, Thiên Thiên Huế

Về Huế- Chuyến đi nghĩa tình

Tình Quê hương là chiếc cầu nối giản đơn gắn kết giữa người với người trong cuộc sống. Sẻ chia cho nhau bằng cả tấm lòng, mỗi hành động yêu thương từ các tấm lòng hảo tâm sẽ góp mang lại sự ấm lòng cho những gia đình còn khó khăn, động viên họ vượt khó cũng như thể hiện tấm lòng gắn bó với huê hương, giúp họ có thêm nghị lực, niềm tin để tiếp tục lao động sản xuất... Với tâm nguyện đó, Ban khuyến học Hội Đồng hương Huế tại Hà Nội cũng muốn góp một chút tình yêu nhỏ bé của mình bằng việc làm thiện nguyện, chung tay cùng xã hội với “Nghĩa tình Quê hương” hướng về thôn Lại Tân, xã Phú Mậu, huyện Phú Vang, Thiên Thiên Huế.

Được biết, Thôn Lại Tân được thành lập từ tháng 6/2009, dân cư là dân vạn chài (vạn đò) thuộc các phường trên Sông Hương của thành phố Huế về định cư tại khu tái định cư xã Phú Mậu, hiện tại có 337 hộ gần 3000 nhân khẩu, trong đó có 188 hộ nghèo, 106 hộ cận nghèo, cuộc sống trước đây người dân ở vạn đò đã khó bây giờ định cư trên bờ lại càng khó khăn hơn, nhiều hộ gọi là tái định cư nhưng vẫn không có đất để ở nên đành phải cắm trại che mưa, đội nắng. Đặc biệt học sinh các cấp học còn thiếu thốn nhiều thứ như dụng cụ học tập, học phí và áo ấm về mùa đông. Tuy khó khăn về mọi mặt nhưng trong những năm qua nhiều em cố gắng học tập để vươn lên trong cuộc sống, trong đó có 10 em đậu đại học và cao đẳng, tỷ lệ học sinh khá giỏi ngày càng cao.

Tổng giá trị quà tặng cho chương trình là 30 triệu đồng mà chúng tôi kiêu gọi quyên góp được, chúng tôi đã trao tặng cho 20 hộ gia đình nghèo (mỗi gia đình nhận 10kg gao, 1 chăn bông và 500.000đ tiền mặt ), 10 em học sinh nghèo học giỏi (mỗi em nhận 10kg gạo, 1 chăn bông, 1 cặp sách, 20 vở, 20 bút và 500.000đ tiền mặt), quà cho 112 em trường mẫu giáo  và bánh kẹo, quà tặng trò chơi cho các em.

“Nghĩa tình Quê hương” là một sự khởi đầu của Ban khuyến học Hội Đồng hương Huế tại Hà Nội đã kiêu gọi gửi gắm về xế Huế thân thương, mang những tình yêu thương, sự sẻ chia của tình người. Thành công đó là sự chung tay của Đồng hương Huế từ Thủ Đô góp sức vì nguồn cội. Bởi lẻ đó là việc làm ý nghĩa đầy tính nhân văn cao cả, và cũng là việc làm thiết thực giúp tỉnh nhà xóa đói giảm nghèo, vì quê hương phát triển.

Cuộc sống bộn bề với những lo toan, con người mải miết trong vòng bon chen, bôn ba để mưu cầu miếng cơm, manh áo. Nhưng mỗi người chúng ta xin hãy dừng lại một chút  trong cuộc đời  để  lắng nghe,  để nhìn  thấy những bất  hạnh của  bao con người... Và để mỗi người chúng ta sẽ góp nhặt một chút lòng yêu thương của mình, tạo nên một xã hội yêu thương mà ở đó là Quê hương cội nguồn của chúng ta.

Đỗ Văn Dệ ( Bí thư Đoàn cơ sở - Trường ĐH VHNT Quân đội)

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng
Thư tòa soạn (10/02/2015)
Tin buồn (15/12/2014)
LỜI CẢM TẠ (14/04/2014)
TIN BUỒN (07/04/2014)