Tình Sông Hương
Tạp chí Sông Hương trao quà Trung thu cho các cháu dị tật thiệt thòi
09:45 | 16/09/2008
Các cháu đều rất đáng thương tâm, chịu nhiều thiệt thòi vì tật nguyền, nhiều cháu gặp phải bệnh chân voi, bại não nằm liệt người một chỗ, thiểu năng trí tuệ không tự ăn uống sinh hoạt được, câm điếc bẩm sinh. Các cháu đều ở trong những ngôi nhà nghèo, bố mẹ là công nhân lao động lương không đủ trang trải và không có điều kiện chăm sóc các cháu ...
Tạp chí Sông Hương trao quà Trung thu cho các cháu dị tật thiệt thòi
Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc và nghệ sỹ Võ Ngọc Lan tặng quà.

Trong ngày 13.9.2008 vừa qua, Tạp chí Sông Hương đã tổ chức đi trao quà cho các cháu bị dị tật ở huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Các cháu đều rất đáng thương tâm, chịu nhiều thiệt thòi vì tật nguyền, nhiều cháu gặp phải bệnh chân voi, bại não nằm liệt người một chỗ, thiểu năng trí tuệ không tự ăn uống sinh hoạt được, câm điếc bẩm sinh. Các cháu đều ở trong những ngôi nhà nghèo, bố mẹ là công nhân lao động lương không đủ trang trải và không có điều kiện chăm sóc các cháu ...

Gần như ai cũng rớt nước mắt khi chứng kiến cháu Hồ Giáp Tuất con của chị Mai Thị Tiễn bị chân voi. Cháu nặng 68 kg mà cái chân hút hết 20kg. Năm lên 4 tuổi, cháu đã được mổ 1 lần nhưng không thành công. Cháu năm nay học lớp 8, học không được khá vì bị bệnh phải nghỉ luôn. Mỗi ngày chị đi cạo mủ thông để lấy tiền sinh kế gia đình, mỗi cân chị được trả công 4.200đ. Nhưng “cả tháng mới được khoảng một tạ thôi chú ơi!” -chị nói. Ngoại trừ 3 tháng hè chị làm được 3 tạ/tháng , vị chi được 1, 2 triệu đồng. Còn 9 tháng còn lại, lương chị khoảng bốn, năm trăm ngàn. Số tiền ấy không đủ đắp đổi qua ngày cho hai mẹ con.


Tổng cộng có 20 cháu đã được trao quà trong dịp Tết Trung Thu 2008. Mỗi suất quà bao gồm 300.000đ tiền mặt và quà bánh trị giá 100.000đ.
Các gia đình và các cháu đã đón nhận với lòng biết ơn chân thành đến các nhà hảo tâm, trong đó có sự đóng góp của chị Võ Ngọc Lan, chị Lệ Thu-Giám đốc Công ty Giáng Ngọc (Thành phố Hồ Chí Minh), đã có tấm lòng muốn san sẻ phần nào khó khăn của các cháu.
                                                                                                                                        PV

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng