Nhìn ra thế giới
Nga kêu gọi quốc tế lên án vở nhạc kịch về Đức Quốc xã ở Latvia
15:28 | 16/10/2014

Đại diện Bộ Ngoại giao Nga về các vấn đề nhân quyền, dân chủ và nhà nước pháp quyền, ông Konstantin Dolgov ngày 15/10 kêu gọi cộng đồng quốc tế lên án mạnh mẽ vở nhạc kịch "Tsukurs Herbert Cukurs" đang được dàn dựng ở Latvia.

Nga kêu gọi quốc tế lên án vở nhạc kịch về Đức Quốc xã ở Latvia
Herbert Cukurs. (Nguồn: AP)

Vở nhạc kịch với nội dung tôn vinh tên tội phạm chiến tranh Đức Quốc xã trong Chiến tranh Thế giới lần thứ 2 Herbert Cukurs.

Hàng thông tấn TASS của Nga dẫn lời ông Dolgov cho rằng việc Latvia ca ngợi tội phạm chiến tranh Đức Quốc xã là sự xúc phạm ký ức hàng triệu nạn nhân của những tên Tsukurs và việc phát vé miễn phí cho học sinh địa phương đến xem vở nhạc kịch là hành động trắng trợn.

Ông Dolgov nhấn mạnh tôn vinh những tên tội phạm chiến tranh Đức Quốc xã là trái với luật pháp quốc tế, đặc biệt là trái với quyết định của Tòa án quốc tế Nuremberg và làm suy yếu ý chí tập thể chống lại chủ nghĩa phátxít mới và tư tưởng bài ngoại đang trỗi dậy ở châu Âu.

Herbert Cukurs là một trong các Tsukur, thành viên thuộc "Đội Arajsa" khét tiếng là tàn nhẫn trong các chiến dịch diệt chủng người Do Thái, kể cả trẻ em ở Latvia trong thời gian Chiến tranh Thế giới thứ 2.

Theo TTXVN/Vietnam+

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng