Nhìn ra thế giới
‘Ám ảnh từ kiếp trước’ - tài liệu tham khảo về sự sống và cái chết
15:33 | 04/12/2014

Tiến sĩ tâm thần học Brian L. Weiss kể về quá trình điều trị cho một bệnh nhân nhớ được tiền kiếp.

‘Ám ảnh từ kiếp trước’ - tài liệu tham khảo về sự sống và cái chết

Tiến sĩ Brian L. Weiss vốn là một nhà tâm lý trị liệu. Ông chuyên nghiên cứu và trị liệu tình trạng lo lắng, trầm cảm, rối loạn giấc ngủ, rối loạn lạm dụng chất gây nghiện, bệnh Alzheimer và hóa học não. Hiện Weiss là bác sĩ tâm thần học tại Florida, Mỹ. Ông là Chủ tịch Danh dự khoa Tâm thần học của Trung tâm Y khoa núi Sinai ở Miami.

Nhiều năm nghiên cứu nghiêm ngặt khiến ông ngờ vực bất cứ thứ gì không thể chứng minh được bằng khoa học. Một ngày kia, Brian Weiss đã kinh ngạc khi gặp Catherine (tên nhân vật đã thay đổi để đảm bảo tính riêng tư). Cô tới gặp ông bởi tình trạng sợ hãi mọi thứ đang hủy hại cuộc đời cô. Chứng hồi hộp, căng thẳng đè nặng, cùng với đó là sự mất ngủ, chứng mộng du hoành hành.

Trong 18 tháng, Weiss đã dùng những biện pháp trị liệu truyền thống để giúp cô khắc phục các triệu chứng của mình. Mọi thứ dường như không có tác dụng, ông đã thử thôi miên. Catherine bắt đầu nhớ lại những chấn thương trong kiếp trước, được cho là nhân tố gây ra các triệu chứng mà cô đang gặp phải. Niềm tin vào tất cả những gì được cho là khoa học trước đây của Weiss bị xói mòn. Không chỉ nhớ về tiền kiếp của mình, Catherine còn phát thông điệp từ “những bản thể tâm linh”, tiết lộ nhiều bí mật của sự sống và cái chết. Bằng biện pháp đặc biệt tạm gọi là “biện pháp kiếp trước”, Weiss đã chữa được bệnh cho Catherine, mở ra một giai đoạn mới trong nghề nghiệp của chính mình.

Weiss kể lại toàn bộ quá trình chữa trị cho Catherine trong cuốn sách của mình. Trước đó, ông đã xuất bản 37 công trình khoa học trong lĩnh vực tâm thần học. Bình luận về những gì đã xảy ra, Weiss nói: “Tôi không có được bất kỳ sự giải thích khoa học nào cho những gì đã xảy ra. Có quá nhiều điều về trí óc con người vượt xa hiểu biết của chúng ta. Có thể, khi bị thôi miên, Catherine có khả năng tập trung vào phần tiềm thức lưu trữ những ký ức thật sự của kiếp trước, hay có thể cô ấy kết nối được tới cái mà nhà phân tâm học Carl Jung gọi bằng thuật ngữ ‘vô thức tập thể’ - nguồn năng lượng bao quanh chúng ta và chứa đựng ký ức của toàn bộ loài người”.

Cuốn sách Ám ảnh từ kiếp trước của tiến sĩ Brian L. Weiss là một tài liệu tham khảo cho những ai đang đi tìm câu trả lời về những vấn đề tâm linh. Nó cũng dẫn dắt người đọc đến với câu hỏi muôn đời của loài người: Điều gì sẽ xảy ra khi chúng ta chết? Cuộc đời của chúng ta có mục đích, số phận hay sự tồn tại của ta có ý nghĩa gì không?...

Nguồn: Lam Thu - Vnexpress

 

 


 

Các bài mới
Các bài đã đăng