Nhìn ra thế giới
Sách phân tích vì sao Tổng thống Obama là bậc thầy về lãnh đạo
10:39 | 23/05/2016

Tổng thống thứ 44 của Mỹ có phong cách lãnh đạo đặc trưng, thu hút được hàng triệu người ủng hộ và khiến cả những đối thủ của ông cũng phải thán phục.

Sách phân tích vì sao Tổng thống Obama là bậc thầy về lãnh đạo

Nhân dịp Tổng thống Mỹ - Barack Obama - sang thăm Việt Nam từ ngày 23 đến 25/5, Alpha Books ra mắt quyển sách Lãnh đạo - Phong cách Barack Obama.

Tác giả Shel Leanne kể nguyên nhân khiến bà viết sách về Tổng thống Obama: "Rất nhiều nhà lãnh đạo - từ những chủ tịch dày dạn kinh nghiệm đến các nhà quản lý trẻ mới nổi, từ những người đứng đầu tập đoàn đến các giám đốc của tổ chức phi lợi nhuận - đều hỏi về Barack Obama. Họ xem ông là nhà lãnh đạo trẻ năng động, người đã nhanh chóng vươn lên đạt đến vị thế thành công. Dù họ có ủng hộ quan điểm của Obama trên tư cách cá nhân hay không, họ đều nhìn nhận ông là một nhà lãnh đạo thành công, sở hữu những kỹ năng lãnh đạo đáng nể".

Qua cuốn sách, nữ tác giả muốn phần nào giải đáp những câu hỏi xoay quanh Tổng thống thứ 44 của Mỹ.

Sách dày hơn 400 trang, gồm ba phần. Ở mỗi phần, tác giả Shel Leanne phân tích cụ thể những kỹ năng nổi bật của ông Obama trong việc dẫn dắt các đội ngũ và tổ chức của ông. Những kỹ năng đó gồm: truyền đạt tầm nhìn của bản thân một cách rành mạch và thuyết phục, tạo lập và dẫn dắt những đội ngũ xuất sắc, khai thác sức mạnh của công nghệ, tạo niềm tin ở người khác và xây dựng cầu nối giữa những cá nhân...

Qua các ví dụ và phân tích cụ thể, Shel Leanne mang đến cho độc giả một góc nhìn chuyên sâu về những yếu tố làm nên thành công cho Tổng thống da màu đầu tiên của nước Mỹ. Mỗi phần đều có tổng kết cô đọng giúp độc giả áp dụng các bài học kinh nghiệm vào bản thân và lĩnh vực mình đang theo đuổi.

Năm 2004, Barack Obama bước lên sân khấu phát biểu bài diễn văn yếu lược một cách hùng hồn. Với hầu hết nhà quan sát, sự kiện đó đánh dấu những hình ảnh đầu tiên của nhà lãnh đạo trẻ này, ghi dấu thời khắc quyết định của Obama trên trường chính trị. Đó là những ấn tượng đầu tiên đầy tích cực và mạnh mẽ đã đưa sự nghiệp trên chính trường của ông lên một tầm cao mới, giúp Obama thăng tiến nhanh chóng từ một ứng cử viên lần đầu bước vào Thượng viện thành Tổng thống Mỹ, cùng danh xưng "người lãnh đạo thế giới tự do".

Tổng thống Obama rời trực thăng Marine One, tiến về chuyên cơ Air Force One tại căn cứ Andrews, Maryland, để lên đường đến Việt Nam hôm qua. Ảnh: Reuters

Tổng thống Obama rời trực thăng Marine One, tiến về chuyên cơ Air Force One tại căn cứ Andrews, Maryland, để lên đường đến Việt Nam hôm qua. Ảnh: Reuters.

Theo ý kiến đánh giá của các chuyên gia, nếu là một lãnh đạo doanh nghiệp, Tổng thống Barack Obama sẽ rất thành công trong việc tạo ra một dấu ấn về phong cách quản lý. "Những gì Obama đang thể hiện chứng tỏ ông đúng là một bậc thầy lãnh đạo", Paul Reagan - một chuyên gia tư vấn quản lý và là một giảng viên cấp cao tại Đại học Wayne ở Detroit, Mỹ - nhận xét.

Theo ý kiến của Paul Copcutt - một nhà chiến lược về thương hiệu cá nhân tại Dundas, Ontario, điểm nhấn trong phong cách lãnh đạo của Obama là "sự nhạy bén và thấu hiểu sâu sắc đâu là điểm mạnh, điểm yếu của bản thân".

Bà Deb Dib - chuyên gia đào tạo các CEO - liệt kê ra danh sách những ưu điểm mà bà nhìn thấy ở Obama: chu đáo, tự tin, kiên định, nhìn xa trông rộng, bình tĩnh...

Theo Vnexpress

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng