Trang thiếu nhi
Trang thơ Thiếu Nhi 02-2020


Phạm Đình Ân - Trần Quang Mới

Món quà kỳ diệu

NGUYỄN ĐÀO MAI KHÁNH  

Olephia
Cha không thể trở về với con được nữa
Con không thể chạm vào cha được nữa
... 

Phần còn thiếu

LÊ THANH VÂN 

Chi một người chết đi, ông ấy nắm trong tay những gì đã cho đi khi còn sống”. Tôi vẫn còn nhớ mãi tấm lòng nhân hậu của một cô bé nghèo.

Trang thơ Thiếu Nhi 09-2019


Nguyễn Thị Thùy Linh - Nguyễn Thu Vy

Trang thơ Thiếu Nhi 06-19


Nguyễn Ngọc Phú - Hà Ngọc Hoàng - Lê Đình Tiến

Bài tập làm văn chưa kết luận

HỒ DUY  

Con Ky thấy lão Mọi tiến vào nhà. Rõ rồi. Đây là cơ hội hiếm hoi, khi bố Út cưng ở đâu chưa về. Ky ghét lão Mọi đến tận... răng. Lão hay trộm vặt từ trong nhà cho tới ngoài vườn. Không ai thấy, chỉ mình Ky phát hiện. Nhưng mỗi lần Ky vồ thì lão Mọi hét lên; và bố Út cưng xách gậy lao ra. Đơn giản, Ky ăn đòn.

Trang thơ Thiếu Nhi 02-19


Bình Lộc - Nguyên Hào

Trang thơ mùa hiếu hạnh

Nguyễn Văn Song - Phan Hoài Thương

Nói với giấc mơ

THANH NHƯ

1.
Bé Ty ré lên tầm nửa đêm. Bố chồm dậy và mẹ cũng thế.

Trang thơ Thiếu Nhi 02-18


Nguyễn Văn Thanh - Nguyễn Minh Khiêm

Những bông hoa để lại

CÂY BÚT TUỔI HỒNG   

Cuộc sống hôm nay, người ta đi tìm những giá trị thực dụng, thì chúng tôi lại đi tìm những mầm non văn chương, hòng kiếm ra những chiếc lá, nhành cây, nụ hoa tâm hồn bé bỏng giữa cuộc đời. Với mong muốn sẽ gầy dựng được một vườn hoa mát lành giữ lại cho cuộc sống một khoảng xanh râm mát. Để lỡ khi ai đó có những vấp váp trong đời mình, sẽ ghé lại ngồi nghỉ ngơi.

Một sớm… chiều… khuya

NGUYỄN TRƯƠNG KHÁNH THI    

Chúng ta đều đội bầu trời lên đầu, để mà thức giấc, để được thao thức. Mỗi sớm khuya đều là sự xoay chuyển của mặt trời, sự cho và lấy đi ánh sáng, sự tặng và đòi lại bóng đêm.

Đàn voi biết ơn

Đàn voi biết ơn được viết dựa theo một câu chuyện có thật. Khi nhà bảo vệ thú rừng nổi tiếng Lawrence Antony (1950 - 2012), tác giả của cuốn sách bestseller The Elephant Whisperer, từ trần ngày 7 tháng 3 năm 2012, 2 ngày sau, gia đình ông ngạc nhiên chứng kiến cảnh nhiều voi được dẫn đầu bởi hai voi mẹ, nối đuôi nhau đi hàng dặm đến viếng tang trước nhà ông. Chúng lưu lại trước nhà như để tang, hai ngày không ăn uống rồi im lặng ra đi. Cả thế giới kinh ngạc trước trực giác tâm linh cũng như bản tính trung thành của loài voi.

Trang thơ Thiếu nhi 06-17


Nguyễn Văn Thanh - Nguyễn Ngọc Phú

Chuyện nhà Okashiki, bí quyết nuôi dưỡng tâm hồn trẻ thơ

Thấu hiểu nhu cầu chăm sóc và giáo dục con cái, bộ truyện thiếu nhi cao cấp Ehon của Nhật Bản – Chuyện nhà Okashiki dành cho trẻ 3 - 7 tuổi sẽ là một món quà đặc biệt dành cho cha mẹ và các bé nhân dịp mùa hè này.

Dẫn dắt thiếu nhi bước ra thế giới

Bằng giọng văn sống động đặc trưng, cách kể chuyện hóm hỉnh, duyên dáng, lối xây dựng tình huống bất ngờ, chi tiết dồi dào và chân thực, qua bộ sách đầu tiên dành cho thiếu nhi, nhà văn Dương Thụy đã dẫn dắt bạn đọc nhỏ tuổi vào những hành trình vô cùng hấp dẫn, đầy ắp tiếng cười.

Khi gã nghệ sĩ yêu

NGUYỄN TRƯƠNG KHÁNH THI

Ta lang thang ra bờ biển lạnh vắng bóng người, nhận ra kì thực những con ốc biển khơi chỉ là loài thủy sinh nào đó vay mượn chiếc vỏ để sống rồi lại rời đi tìm chiếc vỏ khác mà không gì.

Huyền sử quả đất xanh

THANH DUY  

Ngày xửa ngày xưa. Khi con người chưa xuất hiện, lịch sử của trái đất có một giai đoạn hạn hán kéo dài. Đất đai nứt toác. Muôn loài vạn vật sống ngắc ngoải đếm từng ngày trôi.

Trang thơ Thiếu nhi


Đông Hương – Nguyễn Văn Thanh

Ngày ấy, bạn và tôi

HUỲNH Ý NHI   

Chuyện xảy ra cũng khá lâu rồi, khi tôi còn là cô bé 12 tuổi. Hồi đó tôi ở cùng bố mẹ và bà ở Huế. Cuộc sống cứ trôi êm ả và thanh bình.

Trang 3/9
1 2 34 5 ...9