Văn nghệ trong nước
Hannah Montana phiên bản điện ảnh đến VN
Ngày 5-6, phiên bản điện ảnh của loạt phim truyền hình tuổi teen nổi tiếng thế giới phát trên kênh Walt Disney - Hanah Montana sẽ ra mắt khán giả VN tại các cụm rạp trên toàn quốc. Đây là một trong những bộ phim được giới trẻ đón chờ nhất mùa hè này sau Chạng vạng và sắp tới là Trăng non.
Vũ nhạc kịch Sachoom của Hàn Quốc lưu diễn tại Việt Nam
Sachoom, một trong ba nhóm vũ nhạc kịch nổi tiếng của Hàn Quốc (cùng với Nanta và Jump) sẽ có chuyến lưu diễn tại Việt từ ngày 18-6 đến 5-7.
Vấn đề là ở chỗ phải khắc phục thiếu sót đối với tác giả
Cuối tuần qua, đơn vị sản xuất phim Đừng đốt đã triển khai làm lại tiêu đề phim Đừng đốt, bổ sung tên tác phẩm Thiên Thai và tác giả Văn Cao để đưa sang Thái Lan in tráng.
Đào cây đa hàng trăm tuổi, thấy cổ vật hàng trăm năm
Trong lúc đào cây đa hàng trăm tuổi để bán, ông Bùi Văn Hải ( trú tại bản cửa Rào 1, xã Xá Lượng, huyện Tương Dương, Nghệ An) đã phát hiện ra rất nhiều cổ vật dưới lòng đất.
Mỹ giúp Hà Nội bảo tồn Ô Quan Chưởng
Hôm nay, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Michael Michalak đã công bố khoản tài trợ trị giá 74.500 USD dành cho Việt Nam để thực hiện việc bảo tồn Ô Quan Chưởng, cửa ô cổ duy nhất còn lại ở Hà Nội.
Kịch ngoại vào Việt Nam: Kịch phụ đề, dễ… phụ lòng
"Người tốt Tứ Xuyên", "Romeo và Juliet", "Mười hai con giáp"... - liên tục những vở kịch ngoại được "nhập nguyên chiếc" vào VN đã giúp cho bảng kịch mục của sân khấu Việt trong 6 tháng đầu năm 2009 có thêm được vài đốm sáng lạ.
Việc xếp hạng không thích hợp với văn hóa phi vật thể
Thảo luận về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật di sản văn hóa ngày 2-6, các đại biểu quan tâm nhiều đến các quy định về di sản văn hóa phi vật thể.
Toyota Concert 2009: Lãng mạn với nhạc phim
Những khúc nhạc hay nhất từ các bộ phim nổi tiếng thế giới và Việt Nam sẽ là chủ đề xuyên suốt chương trình Hòa nhạc Toyota xuyên Việt lần thứ ba 2009, do Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam và Quỹ Toyota phối hợp tổ chức, vừa công bố sáng nay 2-6.
Đại sứ thiện chí âm nhạc trẻ Israel tới Việt Nam
Từ ngày 31/5 đến 6/6, các đại sứ thiện chí âm nhạc trẻ sẽ tới biểu diễn và giao lưu với các bạn trẻ Việt trong khuôn khổ chương trình hợp tác văn hóa giữa – Việt .
Phim Thái sư Trần Thủ Độ: Không
"Là một đơn vị sản xuất chuyên nghiệp, chúng tôi luôn thận trọng. Hơn nữa cũng không muốn mang tiếng "đại ngôn" hoặc "nổ tung trời để làm hàng", đạo diễn Tất Bình, Giám đốc Hãng phim truyện I giải thích xung quanh việc cung cấp thông tin về dự án phim "Thái sư Trần Thủ Độ".
Từ ngày 4/6 đến 30/9: Ca sĩ nhạc Jazz, Kathryn Farmer biểu diễn tại Hà Nội
Ra đời năm 1901, Sofitel Metropole Hanoi vốn là chốn giao lưu của giới sành điệu Hà thành trong suốt hơn một thế kỷ qua. Là nơi chiếu bộ phim đầu tiên tại Việt Nam, nơi Joan Baez đã ôm đàn ghi-tar hát trong hầm dưới tiếng bom rơi, nơi Somerset Maugham đã hoàn thiện cuốn sách Quí ông trong phòng trọ. Sofitel Metropole Hanoi luôn là một địa chỉ của những hoạt động văn hoá nghệ thuật và đặc biệt là các hoạt động âm nhạc có tiếng trong thành phố với những nghệ sĩ khách mời nổi tiếng.
Đại lễ cung nghinh ngọc xá lợi Phật từ Nam ra Bắc
Ngày 6-6-2009 (nhằm ngày 14-5 năm Kỷ Sửu), Trung ương Giáo hội Phật giáo VN sẽ tổ chức đại lễ rước, cung nghinh ngọc xá lợi Phật từ tổ đình Giác Quang-TPHCM về tôn thờ tại chùa Quán Sứ (Hà Nội) và chùa Bái Đính (Ninh Bình). Đây là một sự kiện văn hóa Phật giáo đặc biệt quan trọng, có ý nghĩa sâu sắc đối với tăng ni, phật tử trong cả nước trong việc chiêm bái, tu tập cũng như tôn vinh các giá trị văn hóa của giáo lý đạo Phật trong cuộc sống.
Tổng tập nghìn năm văn hiến - Thăng Long: Bộ sách lớn, đồ sộ nhất trong 10 thế kỷ qua
Bộ sách do Nhà xuất bản Văn hoá - Thông tin phối hợp với Thời báo Kinh tế phát hành, ra mắt đúng dịp còn 500 ngày hướng tới đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.
Nhiều sự kiện đặc sắc tại Festival Biển Nha Trang 2009
Lễ hội Festival Biển Nha Trang 2009 diễn ra từ ngày 6-12/6, với 60 sự kiện, hoạt động đặc sắc đang được quảng bá rầm rộ tới du khách trong và ngoài nước. Một chương trình ca múa nhạc quy tụ những sao "hot" nhất trong làng giải trí mang tên “Giấc mơ của biển” sẽ được tổ chức vào tối 5.6 tại Vinpearl Land nhân dịp này.
Kỷ niệm 20 năm ngày mất của NSND - Nhà thơ Thế Lữ (1989 - 2009)
Thế Lữ - “Người anh cả” trong làng sân khấu Việt  Ngay chính giữa Nhà Truyền thống của Nhà hát Kịch VN có một bức tượng người sáng lập đoàn Kịch nói Trung ương trước đây và sau này là Nhà hát kịch VN để các thế hệ mai sau nhớ mãi người đã có công khai phá bộ môn nghệ thuật mới mẻ cho đất nước ta vào những năm giữa thế kỷ 20. Để rồi từ đó đến nay, đã có biết bao nhiêu bông hoa của nền nghệ thuật kịch nói sinh sôi nảy nở và hình thành nên một đội ngũ nghệ sĩ kịch nói vững vàng với thành tựu đáng kể… Người đó là NSND Thế Lữ (ảnh).
Tintin, Xì Trum - các nhân vật truyện tranh nổi tiếng của Bỉ tới VN
Vào ngày 3/6 tới đây tại IDECAF, 31 Thái Văn Lung, Q.1, TP.HCM sẽ diễn ra 2 hoạt động liên quan đến “truyện tranh phong cách Bỉ”.
Hình ảnh loài vật trong văn học Việt bị bỏ quên ?
Có vẻ như các nhà văn và những cây bút trẻ hôm nay chỉ chuyên tâm khai thác đời sống và tâm tư đa chiều của giới trẻ hơn là một lần thử sức tìm hiểu và mang hình ảnh của loài vật vào trong tác phẩm của mình
Sử dụng tác phẩm không phải xin phép nhưng phải trả tiền
Sử dụng tác phẩm đã công bố không phải xin phép, nhưng phải trả tiền nhuận bút, thù lao trên cơ sở thỏa thuận...
Hoàn thành tượng Alexandre de Rhodes nặng 43 tấn
Tượng của giáo sĩ Đắc Lộ (Alexandre de Rhodes) bằng đá hoa cương trắng nặng 43 tấn đã được nhà điêu khắc kiêm họa sĩ, nhà thơ Phạm Văn Hạng hoàn thành và sẵn sàng hiến tặng cho TP Hà Nội nhân kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long.
GS-TSKH Tô Ngọc Thanh: Phải xếp hạng các di sản văn hóa phi vật thể
GS-TSKH Tô Ngọc Thanh, Chủ tịch Hội Văn nghệ Dân gian Việt Nam vừa thay mặt cho hơn 1.000 hội viên cả nước và BCH hội gửi tới Quốc hội bản góp ý của hội về Dự án luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Di sản văn hóa. Để hiểu rõ hơn các góp ý của hội, TT&VH đã có cuộc trò chuyện với GS-TSKH Tô Ngọc Thanh.
Trang 199/214