Văn nghệ trong nước
Bộ Văn hoá phủ nhận những sai phạm trong tu bổ di tích...
Theo một thành viên đoàn kiểm tra của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, chỉ có công trình tu bổ di tích chùa Trăm Gian là sai về quy trình nên đã không đảm bảo yếu tố gốc. Những di tích còn lại chưa tu bổ xong nhưng được cho là không sai về quy trình?!
Nhà văn Toan Ánh qua đời
23h50 ngày 14/5, nhà văn Toán Ánh trút hơi thở cuối cùng sau một thời gian nằm điều trị tại bệnh viện Nhân dân Gia Định, TP HCM, thượng thọ 96 tuổi.
Con đường
Con đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh huyền thoại, con đường huyết mạch nối liền đất nước là "kỳ công, kỳ tích, kỳ quan của ý chí, nghị lực và tinh thần sáng tạo phi thường của dân tộc Việt ".
Thạch Hồng Nhung đoạt Miss Tài năng
Người đẹp Thạch Hồng Nhung vừa báo tin cô nhận được giải Miss Tài năng trong Festival người mẫu quốc tế 2009 tại Trung Quốc.
Một sự trùng hợp không đáng vui
Hồi âm về lá thư của bà Nguyễn Lan Hương – Giám đốc Trung tâm Văn hoá Ca trù Thăng Long, mới đây GS.TS Trần Văn Khê đã có thư trả lời lần lượt các vấn đề xung quanh tranh chấp tên gọi “Ca trù Thăng Long”. GS.TS Trần Văn Khê khẳng định quan điểm: “một sự trùng hợp không đáng vui vì có thể gây ngộ nhận đối với quần chúng”.
Giao lưu văn hoá, nhưng hồn ai nấy giữ
Truyền thống là một khái niệm mở, trong quá trình giao lưu với bên ngoài, nghệ thuật của người Việt đã cộng thêm được nhiều yếu tố hay cho mình và chắc là cả ngược lại nữa
Ngừng phát sóng trên analog 3 kênh của HTV: Không phát sóng “chui”, chỉ chưa giấy phép!
Cần có cơ chế quản lý tần số. Đây là kinh nghiệm cho HTV, sau này khi phát sóng thử nghiệm một chương trình mới sẽ ghi thêm chữ... thử nghiệm!
Vén màn bí mật về con đường gốm sứ trên biển Đông
Vào Hội An, dẫn tôi đi thăm bảo tàng Văn hoá Sa Huỳnh là một người bạn lớn tuổi, anh am hiểu về lịch sử và văn hoá. Anh chỉ cho tôi những thứ, còn sót lại của văn hoá Sa Huỳnh. Nó được giới khảo cổ tìm thấy ở lòng biển, trong lòng đất, trong những con tàu bị đắm hàng thế kỷ trước đây.
Bảo tàng Mỹ thuật VN khơi mào chuyện chép tranh
Theo nhà sưu tập Mỹ thuật Nguyễn Mạnh Phúc, vấn nạn tranh giả có ở nhiều quốc gia, nhưng ở Việt Nam, chính Bảo tàng Mỹ thuật lại là nguồn khơi mào.
Xuất khẩu phim truyền hình, tại sao không?
Một số công ty giải trí do người Việt làm chủ ở Mỹ đã bắt đầu nghĩ đến việc mua bản quyền để in đĩa phát hành, mở ra triển vọng cho việc xuất khẩu phim truyền hình VN, dù chỉ mới trong cộng đồng người Việt ở nước ngoài
Cầu Long Biên - gallery dài nhất thế giới
Festival nghệ thuật Long Biên, liên hoan nghệ thuật đường phố đầu tiên của Hà Nội sẽ được tổ chức trên cây cầu Long Biên lịch sử trong hai ngày 10-11/10/2009. Những người sáng tạo và thực hiện dự án này có tham vọng biến cầu Long Biên thành gallery dài nhất thế giới.
Tuần Văn học Thụy Điển tại Việt Nam
Nhân kỷ niệm 40 năm quan hệ Việt Nam và Thụy Điển, Bộ VH,TT&DL, Đại Sứ Quán Thụy Điển tại Việt Nam, Hội Nhà văn Hà Nội và Trung tâm Văn hóa Ngôn ngữ Đông Tây tổ chức Tuần Văn học Thụy Điển tại Việt Nam, diễn ra từ ngày 18 – 23/5. Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ Dự án “Hỗ trợ văn hóa Việt vì sự phát triển bền vững giai đoạn 2005-2009” do Chính phủ Thụy Điển tài trợ.
Bí mật về 80 giếng cổ Hội An
Vừa qua, Trung tâm Quản lý Bảo tồn Di tích (TTBTDT) Hội An đã thu thập thông tin về rất nhiều chiếc giếng cổ trên địa bàn (trên 80 chiếc). Đây là những chiếc giếng có từ thời xưa để lại, nó gắn bó mật thiết với cuộc sống của người dân phố Hội. Tuy nhiên, sự quan tâm tới chúng thì… chỉ mới bắt đầu!
Sẽ dựng tượng Kazik tại Mỹ Sơn
Lễ hội Quảng Nam- Hành trình Di sản lần thứ IV năm 2009 sẽ diễn ra từ ngày 4-7/6/2009 tại Mỹ Sơn, Hội An, Điện Bàn, Tam Kỳ và một số địa bàn khác trong tỉnh Quảng Nam.
Rock Việt: trước mặt là hàng rào khán giả... không thích rock
Cả nước hiện có hơn 50 ban nhạc rock. Rock Việt khá phong phú về thể loại và phong cách, có nhiều sáng tạo trong lối chơi loại nhạc bốc lửa này. Nhưng, rock Việt vẫn bế tắc trong sáng tác mới, chưa nói đến sáng tác mang tính đột phá.
Kiện tụng làng văn nghệ: Giấy mỏng, hậu quả dày
Một hợp đồng trị giá bạc tỉ nhưng lại chưa đầy hai trang giấy A4. Vị luật sư tư vấn trợn mắt: “Trời ơi, ngay cả cái hợp đồng vài triệu cũng phải chi tiết hơn thế nhiều!”.
Trao giải thưởng văn học nghệ thuật thủ đô năm 2008 cho Thơ Trần Dần
Sáng 13-5, lễ trao giải thưởng văn học nghệ thuật thủ đô năm 2008 đã diễn ra tại Hà Nội. Tuyển tập Thơ Trần Dần (Nhã và NXB Đà Nẵng) là tác phẩm duy nhất giành giải thưởng văn học nghệ thuật thủ đô năm 2008 dành cho văn học.
Lập lại trật tự trong công tác xuất bản
Khi phát hiện những vi phạm trong hoạt động in, ngành Thông tin và Truyền thông (TT-TT) phải chủ động ngăn chặn và xử lý theo thẩm quyền. Đối với những vi phạm có liên quan đến an ninh trật tự phải thông báo ngay cho cơ quan Công an.
Nhóm nhạc Tetrafide nổi tiếng nước Úc sẽ làm nức lòng khán giả Hà Nội
Nhóm nhạc chơi bộ gõ Tetrafide Percussion nổi tiếng của sẽ có chuyến lưu diễn đến Hà Nội từ ngày 29 đến 31/5/2009. Đây là một trong những nhóm trẻ chơi bộ gõ đang được yêu thích nhất của , chương trình do Đại sứ quán và Musica Viva Australi phối hợp tổ chức.
Cuộc đời thăng trầm của vị vua cuối cùng của Việt được tái hiện sinh động qua cuốn sách “Cựu hoàng Bảo Đại” của tác giả Hoàng Trọng Miên.
Trang 204/214