Văn nghệ trong nước
Phụ nữ hiểu thế giới bằng toàn bộ giác quan...
Thế giới của người phụ nữ sâu sắc hơn người đàn ông rất nhiều. Đàn ông hiểu thế giới xung quanh bằng lý trí, phụ nữ hiểu thế giới bằng toàn bộ giác quan, thân xác, dục vọng, mong muốn khao khát… - Nhà văn Nguyên Ngọc, người dịch tác phẩm Nhẫn Thạch (giải thưởng văn học Goncourt 2008) nói về thân phận người phụ nữ.
Kịch ngoại và công nghệ lưu diễn
Lần đầu tiên sân khấu kịch Việt Nam xuất hiện một sản phẩm của công nghệ lưu diễn quốc tế chính hiệu, vở Romeo & Juliet của đại thi hào Shakespeare, do nhà hát TNT của nước Anh dàn dựng, diễn tại TP HCM từ ngày 5 đến 10/5, tại Hà Nội trong hai ngày 13, 14/5.
Dàn Hợp xướng Hoàng gia Copenhagen biểu diễn tại Việt Nam
Những giọng ca thiên thần từ Dàn Hợp xướng Hoàng gia Copenhagen sẽ có một buổi biểu diễn duy nhất tại Nhà Hát Lớn Hà Nội vào tối ngày 11-5 tới. Chương trình do Đại sứ quán Đan Mạch tại Hà Nội và Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt phối hợp tổ chức.
Cuộc thi hát Thính phòng – Nhạc kịch lần thứ IV 2009: Quy chế vẫn thiếu sót?
Đó là nhận xét của nhạc sỹ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Hội nhạc sỹ Việt Nam, thành viên Ban chỉ đạo cuộc thi hát Thính phòng – Nhạc kịch lần thứ 4 khi cầm bản quy chế cuộc thi do Cục Nghệ thuật (NTBD) biểu diễn soạn thảo và công bố trong buổi họp báo chiều nay (22/4).
Vẫn còn nhiều kịch bản xếp tủ?
Thời điểm này, ở khu vực phim Nhà nước, ít nhất có khoảng 10 kịch bản đã “có vé” vào sản xuất. Trong số này có 4 phim thuộc diện đặt hàng là Trần Thủ Độ (30 tập), Nhìn ra biển cả, Những người viết huyền thoại và Hành trình qua ba bể. Bên cạnh đó là một số kịch bản được duyệt cách đây 1-3 năm nhưng vẫn xếp tủ do chưa đủ tiền.
Xem phim 14 ngày phép: Ấu trĩ, vô lý, ngây ngô
Một buổi chiếu ra mắt báo chí được tổ chức hoành tráng nhưng 14 ngày phép (khởi chiếu từ ngày 24-4) hoàn toàn làm thất vọng người xem
Điểm mới của Album vàng 2009
Sau 2 năm tổ chức, Album vàng (do Đài truyền hình TP.HCM và Công ty Cát Tiên Sa thực hiện) là một trong những giải thưởng âm nhạc uy tín được ca sĩ và khán giả quan tâm.
Giấc mơ khát vọng của
Độc giả Việt sẽ được gặp lại nhà văn Ý Alessandro Baricco với tác phẩm "Đại dương biển". Ông đã từng được độc giả Việt biết đến qua tác phẩm "Lụa" “câu chuyện tình yêu vừa trữ tình mê hoặc".
Triển lãm truyện tranh Bỉ tại Việt Nam
- Sự kiện này do Phái đoàn Wallonie-Bruxelles tại Việt phối hợp với Trung tâm Văn hóa Pháp L’Espace tổ chức nhằm vinh danh sự nghiệp của tác giả Peyo. Các tác phẩm của ông đã được biết đến trên toàn thế giới qua việc chuyển thể sang truyện tranh.
Tưởng nhớ nhà văn hóa Nguyễn Đình Thi
Nhà văn, nhà thơ, nhà lý luận phê bình, nhạc sĩ, nhà soạn kịch... tất cả những "nhà" ấy cuối cùng được tổng hợp trong một danh hiệu: Nhà văn hóa Nguyễn Đình Thi. Đây là một danh hiệu xem chừng "chung tính" nhất và đi kèm với tính từ "lớn", nó là cách suy tôn chính xác nhất về Nguyễn Đình Thi.
Khởi chiếu
Bộ phim đoạt nhiều giải thưởng danh giá - Triệu phú khu ổ chuột (Slumdog millionaire) của đạo diễn Anh Danny Boyle cùng dàn diễn viên như Dev Patel, Freida Pinto, Madhur Mittal, Irrfan Khan, Anil Kapoor... dù đã được chiếu rộng rãi khắp thế giới và một số khán giả VN đã xem qua băng đĩa nhưng vẫn được Công ty Megastar nhập về phục vụ khán giả yêu điện ảnh trong nước. Phim khởi chiếu từ ngày 29.4.2009 tại tất cả các rạp trên toàn quốc.
Người vẽ tranh bằng... ảnh
Từng được biết đến với bộ ảnh Chân dung chính khách và Việt Nam nhìn từ không trung, hiện tay máy Giản Thanh Sơn đang chuẩn bị cho ra mắt bộ ảnh mới: ảnh họa
Di sản ca trù đệ trình Unesco: Hồ sơ đã qua “vòng một”
Ngày 20.4.2009, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã tổ chức họp báo giới thiệu về di sản ca trù đang đề nghị Unesco đưa vào danh mục “Di sản văn hoá phi vật thể cần được bảo vệ khẩn cấp”.
Đan Mạch - Việt Nam cùng trao đổi về các hình thức tài trợ cho nghệ thuật
Trong khuôn khổ dự án “Đối thoại giữa các nhà hoạch định chính sách và quản lý văn hóa” do Đan Mạch tài trợ, hội thảo “Các hình thức tài trợ cho nghệ thuật” sẽ được tổ chức trong 2 ngày 23-24/04/2009 tại Hà Nội.
Văn hóa phi vật thể như một suất ăn theo
Sẽ là một tổn thất to lớn, thể hiện một tầm nhìn hạn hẹp, một thiếu sót không gì biện minh được của hệ thống pháp luật, nếu lần này việc xếp hạng và cấp bằng công nhận cho di sản văn hóa phi vật thể bị từ chối bởi bất cứ lý do gì.
Điện ảnh - văn học: Chưa tựa lưng nhau
Nhiều tác phẩm văn học nước ngoài đã góp phần làm nên thành công vang dội cho phim sau khi chuyển thể thành kịch bản và ngược lại rất nhiều tác phẩm văn học trở thành sách best-seller sau thành công vang dội của bộ phim làm từ chính nó
Mất 300.000 đồng được đóng phim
Không phân biệt già, trẻ hay xấu, đẹp, chỉ cần có đam mê, 300.000 đồng phí chụp ảnh nghệ thuật gửi cho đạo diễn, chắc chắn sẽ được đóng phim trong vòng 1 tuần sau khi chụp ảnh, cát sê tùy theo vai diễn… Đó là lời mời thực sự hấp dẫn trong đợt tuyển 100 diễn viên quần chúng của Trung tâm dạy nghề và tư vấn việc làm thanh niên tại TP HCM.
Đại hội cán bộ thư viện các nước Đông Nam Á lần thứ XIV: Thêm một dịp cổ vũ văn hoá đọc
Sáng 21.4, tại khách sạn Meliã Hanoi, Đại hội cán bộ thư viện các nước Đông Nam Á (CONSAL) lần thứ XIV đã được khai mạc trọng thể. Phó Chủ tịch Nước Nguyễn Thị Doan đã tới dự.
Nhạc trưởng nước Anh đến Việt Nam làm nhạc kịch
Cuối tháng 3, trang web chính thức của nhạc trưởng, nhà soạn nhạc kiêm nghệ sĩ piano danh tiếng nước Anh Paul Bateman đã xác nhận tháng 8 tới ông sẽ sang VN để chỉ huy dàn nhạc cho chương trình nhạc kịch Music of the night của ca sĩ Đức Tuấn.
Hà Nội: Tạm giữ gần 4.000 cuốn sách in lậu
- Cơ quan chức năng đã tạm giữ gần 4.000 cuốn sách in lậu các loại, chủ yếu là các đầu sách đang bán khá chạy.
Trang 210/214