Văn nghệ trong nước
Triển lãm Ngàn năm áo mũ
15:16 | 22/08/2013

Cuốn sách Ngàn năm áo mũ của tác giả Trần Quang Ðức ra mắt vào tháng 5-2013 đã nhận được sự đánh giá tích cực của những người nghiên cứu văn hóa và độc giả.

Triển lãm Ngàn năm áo mũ

Ðây là cuốn sách nghiên cứu về kiểu dáng và quy chế các loại áo, mũ được sử dụng trong cung đình và dân gian nước ta từ thời nhà Lý đến thời nhà Nguyễn.

Tuy nhiên, do phải khống chế số lượng trang sách nên nhiều tranh ảnh quý hiếm trong Ngàn năm áo mũ có kích cỡ khá nhỏ. Nhằm đáp ứng nhu cầu của bạn đọc, vào 18g ngày 23-8, tác giả Trần Quang Ðức cùng Công ty Nhã Nam và Manzi Art Space tổ chức trưng bày tư liệu, hiện vật phục vụ việc nghiên cứu trang phục tại 14 Phan Huy Ích, Hà Nội. Cuộc trưng bày gồm 20 tranh cổ với niên đại từ thế kỷ 14 tới thế kỷ 19, được in khổ lớn (40x60 cm).

Ðặc biệt có bức tranh Trúc Lâm đại sĩ xuất sơn đồ - bản sao 1:1 do Bảo tàng Liêu Ninh Trung Quốc cung cấp cùng một tấm áo chống rét của chúa Trịnh và một tấm mãng bào của quan nhất phẩm triều Nguyễn. Trong khuôn khổ triển lãm (kéo dài đến ngày 9-9), tác giả Trần Quang Ðức sẽ có buổi trò chuyện với độc giả vào 15g ngày 28-8.

Theo VŨ VIẾT TUÂN - TTO

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng