Văn nghệ trong nước
Khai mạc triển lãm ảnh toàn quốc 'Khám phá văn minh sông Hồng'
08:48 | 29/08/2013

Chiều 28/8, tại Hải Phòng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng tổ chức triển lãm ảnh toàn quốc, chủ đề “Khám phá văn minh sông Hồng” và triển lãm ảnh của Trại sáng tác với chủ đề “Biển đảo quê hương”.

Khai mạc triển lãm ảnh toàn quốc 'Khám phá văn minh sông Hồng'
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vương Duy Biên (bên trái) trao giải Nhì cho các tác giả. Ảnh: Minh Đức - TTXVN

Đây là một trong những sự kiện nổi bật chào mừng Năm du lịch quốc gia đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2013, chào mừng kỷ niệm 68 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Sau hơn 3 tháng phát động cuộc thi ảnh với chủ đề “Khám phá văn minh sông Hồng” (21/3 đến hết tháng 6/2013), Ban Tổ chức nhận được 2.902 tác phẩm của 286 tác giả từ 35 tỉnh, thành phố trong cả nước gửi đến dự thi. Qua sàng lọc, tuyển chọn, Ban Tổ chức đã trao giải thưởng cho 16 tác phẩm, gồm: Ba giải nhì (không có giải nhất), ba giải 3 và 10 giải khuyến khích. Ba giải nhì là các tác phẩm "Làng Ước Lễ" của Nguyễn Tiến Nam (Hà Nội), "Trưa hè" của Trần Thị Tuyết Mai (thành phố Hồ Chí Minh) và "Vui hội Lim" của Vương Khánh Hòa (Hải Phòng).

Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng chọn được 162 tác phẩm của 103 tác giả thuộc 18 tỉnh, thành phố tham gia triển lãm lần này. Ban tổ chức còn triển lãm 153 tác phẩm của 20 tác giả tham gia Trại sáng tác nhiếp ảnh với chủ đề “Biển đảo quê hương” tổ chức tại Hải Phòng.


Triển lãm thu hút đông đảo khách tham quan trong ngày khai mạc. Ảnh: Minh Đức - TTXVN

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trưởng ban chỉ đạo cuộc thi và triển lãm Vương Duy Biên khẳng định: Các tác phẩm lần này thể hiện niềm say mê khám phá những nét đẹp của khu vực đồng bằng sông Hồng, đặc biệt là vẻ đẹp riêng biệt, năng động của Hải Phòng được thể hiện qua ống kính của các nhà nhiếp ảnh. Các tác phẩm được lựa chọn triển lãm có giá trị về tư tưởng và nghệ thuật, giàu tính chân, thiện, mỹ, đã phần nào thể hiện được các vấn đề của cuộc sống đương đại, vẻ đẹp của con người, văn hóa, phong cảnh, công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, về các tỉnh đồng bằng sông Hồng.

Triển lãm mở cửa từ ngày 28/8 đến ngày 6/9, tại Trung tâm Triển lãm và Mỹ thuật Hải Phòng.

Theo Minh Thu - TTXVN

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng