Văn nghệ trong nước
Bức tranh 'Mẹ trong đá' và 'Gặp nhau trên nương' về với chủ
10:27 | 10/09/2013

Sau khi đấu giá thành công, chủ nhân của bức tranh Mẹ trong đá và Gặp nhau trên nương là Doanh nhân Trần Thị Ngọc Lan và Á hậu – ca sĩ Trà Ngọc Hằng đã để lại trên cao nguyên đá để trưng bày trong triển lãm.

 

Bức tranh 'Mẹ trong đá' và 'Gặp nhau trên nương' về với chủ
Họa sĩ Đỗ Đức kể về bối cảnh vẽ bức tranh Gặp nhau trên nương

Sáng nay (9/9), tại Tòa nhà Trung tâm Thông Tấn Quốc Gia (Số 5, Lý Thường Kiệt, Hà Nội), Báo Thể thao & Văn hóa cùng họa sĩ Đỗ Đức đã trao hai bức tranh về với chủ nhân:

 

Họa sĩ Đỗ Đức kể về hành trình hàng ngàn cây số đem các bức tranh lên cao nguyên đá triển lãm

 

 

 

Bà Trương Lê Kim Hoa, Tổng Biên Tập Báo Thể thao & Văn hóa trao bức tranh Mẹ trong đá cho Doanh nhân Trần Thị Ngọc Lan, chủ nhân mới của bức tranh.

 

 

Bà Trương Lê Kim Hoa, Tổng Biên Tập Báo Thể thao& Văn hóa cùng họa sĩ Đỗ Đức trao bức tranh Gặp nhau trên nương cho Á hậu- ca sĩ Trà Ngọc Hằng, người đã đấu giá thành công bức tranh tại Hà Giang

 

Đại diện Ban Tổ Chức cùng các chủ nhân mới của các bức tranh chụp ảnh lưu niệm

 

“Tôi rất thích bức tranh Mẹ trong đá. Bởi trên nền Cao nguyên đá Đồng Văn lạnh ngắt, hình ảnh hai người mẹ cho con bú hiện lên chấm phá rất ấm áp. Nó toát lên tình mẫu tử thiêng liêng khiến tôi thấy cảm động vô cùng Tôi cũng muốn gửi một lời nhắn cho chủ nhân của ngôi nhà tương lai rằng, hãy tin vào những điều tốt đẹp, bởi xung quanh mình còn có rất nhiều người tốt. Và khi mình tin vào những điều tốt đẹp, điều ấy sẽ đến” (Doanh nhân Trần Thị Ngọc Lan - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP ROYAL Việt Nam, chủ chuỗi nhà hàng tiệc cưới Hoàng Gia).

*** 

"Tôi rất ấn tượng với bức tranh Gặp nhau trên nương. Bởi trên nền cao nguyên đá khắc nghiệt, hình ảnh hai người phụ nữ gùi, gánh rất nặng nhưng vẫn đứng thẳng và tiến về phía trước khiến tôi rất khâm phục. Tôi cũng sinh ra ở một vùng quê gian khó nên khi nhìn bức tranh, tôi có phần xót xa, đồng cảm. Bởi vậy, tôi muốn mua bức tranh để ủng hộ những con người đang kiên gan chống lại những thử thách khắc nghiệt của tạo hóa và nhắn tới họ thông điệp, những “mảnh đời đá” không cô đơn. Hay nói như nhạc sĩ Trịnh Công Sơn: Ngày sau sỏi đá cũng cần có nhau” (Á hậu – ca sĩ Trà Ngọc Hằng).

 

Theo Mỹ Anh - TTVH
 
 
 
 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng