Văn nghệ trong nước
Hai chuyện tình buồn về miền Tây Bắc
09:34 | 16/09/2013

Không hẹn mà gặp, cuối năm nay khán giả sẽ có dịp xem hai phim điện ảnh đầu tay về miền Tây Bắc, một phim quay ở Lào Cai, một phim quay ở Mộc Châu (Sơn La). 

Hai chuyện tình buồn về miền Tây Bắc
Cảnh trong phim Và anh sẽ trở lại. Ảnh: TL

1. Dự kiến khởi chiếu ngày 15/11/2013 thông qua hệ thống phát hành MegaStar, Và anh sẽ trở lại (KB: Đinh Tuấn Vũ - Nguyễn Thị Nguyệt Nga, ĐD: Đinh Tuấn Vũ) là một tác phẩm đúng nghĩa “bất ngờ ra mắt”, vì trước đây gần như không có thông tin. Phim dựa ý tưởng kịch bản gốc của Trịnh Lưu Diệu Thúy, kể một câu chuyện tình xuyên quốc tịch ở Mộc Châu, trong ngôi nhà của người H’Mông.

Sau tai nạn của Nicky, Brian (người Anh, 28 tuổi, thích thổi harmonica) nhận lời sang Việt Nam để tìm Su, cô gái H’Mông, người mà Nicky đã yêu khi còn ở đây. Gặp nạn trên đường đi, anh được các cô gái người H’Mông cứu, nhưng sau đó gặp nhiều kỳ thị và mâu thuẫn. Liệu sau cùng Brian và Mai (cô gái H’Mông) có giải hòa, có tìm được Su không? Đây là cái sườn chính của câu chuyện.

Đinh Tuấn Vũ (sinh 1989) từng tham gia ê-kíp phim truyền hình lịch sử Đinh Tiên Hoàng Đế (sản xuất 2010, 2011), phim điện ảnh chiến tranh Những người viết huyền thoại (sản xuất 2012)... Và anh sẽ trở lại là phim điện ảnh đầu tay của Đinh Tuấn Vũ, với sự tham gia diễn xuất của Nicolas Nguyễn (Brian), Khánh Linh (Mai), Thùy Linh (Tráng Ly), Gregoire Nuss (Jason), Trịnh Thịnh (Chưởng), Nguyễn Thị Vân (mẹ Mai)…

2. “Các đạo diễn không coi trọng biên kịch. Tôi không muốn được gọi là đạo diễn, hãy gọi tôi là biên kịch làm phim”, Kim Quy chia sẻ trước khi bấm máy phim điện ảnh đầu tay Người truyền giống của mình. Đây là dự án phim độc lập, với kinh phí khoảng 200 triệu đồng, đang bước vào giai đoạn hậu kỳ, công chiếu cuối năm 2013.

Kịch bản Người truyền giống gồm mấy số phận: một người đàn ông sắp tự tử; một cậu thanh niên thiểu năng mong có được người đàn bà của riêng mình; một cô gái với người đàn ông đang đợi trong giấc mơ. Những con người ấy sống trong giấc mơ của nhau mà không hề biết, để cuối cùng cái chết làm họ tỉnh giấc.

Phim dài 90 phút, quay tại thị trấn Sapa, với 3 diễn viên nam, trong đó có Nguyễn Trung Kiên, Lê Viết Sơn và nữ diễn viên là Nguyễn Thị Thu Trang. “Ngoài sự hỗ trợ từ bạn bè, đồng nghiệp, tôi còn được mẹ giúp đỡ nhiều. Chúng tôi sẽ làm bộ phim hết sức giản dị. Với tôi, tiền nhiều và hệ thống thiết bị hiện đại không phải là điều kiện số 1, số 2 để có thể làm phim “, Kim Quy từng tâm sự.

Kim Quy từng tham gia viết nhiều kịch bản, có thể kể Lời nguyền huyết ngải, Cha cõng con, Ngủ mơ... và đã làm một số phim ngắn. Phim Người truyền giống sẽ được đổi tên, mà dự kiến hiện nay là Hoa thược dược.

Vậy là sau cuộc tình đẹp và buồn trong Chuyện của Pao (năm 2006) của Ngô Quang Hải, đến nay miền Tây Bắc lại có thêm hai chuyện tình nữa, mà theo đề cương kịch bản, thì cũng khó vui.

Theo VĂN BẢY - Thể thao & Văn hóa

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng