Văn nghệ trong nước
Triển lãm tạo hình nhân vật đầu tiên tại Việt Nam
08:37 | 13/04/2009
Sáng 11/4, tại Hội mỹ thuật TP HCM khai mạc triển lãm tạo hình nhân vật 'Cảnh sát trưởng tý hon' của bộ truyện tranh cùng tên, vừa được phát hành trong nước. Đây là nhân vật hoạt hình hấp dẫn và 'made in Việt '.
Triển lãm tạo hình nhân vật đầu tiên tại Việt Nam

Tại triển lãm có 11 tác phẩm được trưng bày. Diện tích các bức tranh này có kích thước nhỏ nhất là 1,2 x 2,4 m và lớn nhất là 2 x 4 m. Những bức tranh được các họa sĩ nhóm McKids sáng tác ở nhiều thể loại như digital art, pop art, concept art... Tranh được thực hiện trên các chất liệu như sơn dầu trên bố, chất liệu tổng hợp trên bố và in kỹ thuật số.

Ngoài ra, tại triển lãm còn có 5 video art sinh động giúp người xem khám phá về hành trình họa sĩ thai nghén hình ảnh nhân vật cho đến khi nhân vật được đặt vào nội dung bộ truyện.


Nhóm họa sĩ McKids tại buổi triển lãm.

Họa sĩ Nguyễn Sơn, phó chủ nhiệm CLB Họa sĩ Trẻ TP HCM, cho biết: "Từ trước đến nay, các triển lãm tranh thường chỉ phục vụ giới họa sĩ và những người yêu mỹ thuật. Triển lãm tạo hình Cảnh sát trưởng tý hon lần này dành cho cả người trong giới lẫn các độc giả "nhí", vốn rất yêu thích truyện tranh".

Họa sĩ Nguyễn Phương Thụy, trưởng nhóm McKids cho biết, hiện nay, nhóm này phối hợp với NXB Trẻ xuất bản định kỳ hàng tháng tập truyện tranh Cảnh sát trưởng tý hon. Bộ truyện nhắm đến học sinh cấp 1, đến nay đã cho ra mắt được 7 tập.

Triển lãm kéo dài đến ngày 18/4.

                                                                                                           Theo Vnexpress

Các bài mới
Các bài đã đăng