Văn nghệ trong nước
Giao lưu các họa sĩ họa sĩ khuyết tật với chủ đê “Khát vọng Ngày Mới”
14:57 | 06/01/2015

Vào lúc 9 giờ sáng ngày 11/01/2015, tại Sum villa, số 100 Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội sẽ diễn ra buổi giao lưu với các họa sĩ họa sĩ khuyết tật Lê Bình, Nguyễn Tấn Hiền, Lưu Xuân Thành và Đỗ Trọng Minh với chủ đê “Khát vọng Ngày Mới”, đây là lần thứ ba nhóm tổ chức giao lưu giới thiệu tác phẩm đến với công chúng yêu nghệ thuật. 

Giao lưu các họa sĩ họa sĩ khuyết tật với chủ đê “Khát vọng Ngày Mới”
Tác phẩm Đỏ - Acrylics của họa sĩ Lê Bình

Với sự xây dựng ý tưởng và bắt tay xây dựng kế hoạch cho dự án hỗ trợ người khuyết tật bị chấn thương cột sống của cô Nguyễn Quỳnh Hoa và sự giúp đỡ, bảo trợ của Tạp chí Sông Hương, nhóm “Khát vọng Ngày Mới” đã tổ chức ra mắt triển lãm lần thứ nhất từ ngày 28/6 đến ngày 05/7/23012 và lần thứ hai từ 18/4 đến ngày 02/5/2013 tại Tòa soạn Tạp chí Sông Hương, số 9 Phạm hồng Thái, thành phố Huế.

Triển lãm lần này với sự tham gia của họa sĩ Lê Bình (Yên Bái), Tấn Hiền (Đà Nẵng), Xuân Thành (Hải Dương) và Trọng Minh (Quảng Ninh), 4 họa sĩ khuyết tật do bị chấn thương cột sống, dẫn đến liệt nửa người và hạn chế vận động.

Họa sĩ Lê Bình


Họa sĩ Lê Bình sáng tác các tác phẩm Acrylic trên toan về chủ đề tình yêu với những tình cảm sâu sắc dành cho người bạn đặc biệt của cô. Bình đặc biệt xuất sắc với các bức tranh ghép giấy được sử dụng từ những tờ lịch cũ. Bình chọn con đường hội họa vì đam mê và đó cũng là cách duy nhất để cô tạo dựng cuộc sống cá nhân.

Họa sĩ Nguyễn Tấn Hiền


Họa sĩ Nguyễn Tấn Hiền đã vẽ hơn 10 năm kể từ khi anh bị tai nạn, anh thường vẽ về chủ đề cuộc sống gia đình anh với những hạnh phúc, băn khoăn, cảm mến đối với người vợ tần tảo của mình và cậu con trai lớn của anh. Chỉ với một bàn tay phải cử động yếu ớt với một ngón tay trỏ sử dụng được, anh buộc cọ, xẻng vẽ vào bàn tay nối lên đến khủy tay và vẽ. Khi nhìn những tác phẩm của anh, không ai có thể hình dung anh đã vẽ đúng bằng cả đam mê.

Họa sĩ Lưu Xuân Thành


Họa sĩ Lưu Xuân Thành tìm đến hội họa cũng từ đam mê và Thành nhận ra hội họa cũng là cách duy nhất Thành bước vào cuộc sống. Giữa năm lớp 4, Thành phải nghỉ học vì di chứng của tai nạn và Thành đã tự học vẽ sơn dầu qua cách bài dạy vẽ trên internet. Thành đã tìm tòi tự học vẽ chân dung bằng chì, than và phóng sức sáng tạo mỗi khi em thấy được bức ảnh chụp đẹp và sau đó được các cửa hàng tranh ở Hưng Yên thuê chép tranh, nhờ đó mà Thành có thu nhập để trang trải cuộc sống.

Họa sĩ Đõ Trọng Minh


Họa sĩ Đõ Trọng Minh là người trẻ nhất trong nhóm. Minh tìm đến hội họa từ tháng 2/2014, sau khi bị tai nạn, khi đôi tay của Minh có thể cử động trở lại được vài phần sau một quá trình tập luyện không mệt Những chấn thương gãy 8 xương sườn và chết 2 đốt sống D9, D10 của Minh đến nay vẫn chưa bình phục, Minh không thể ngồi lâu quá 1 giờ liên tục. Nhưng khi nhìn những tác phẩm Minh vẽ như Nước mắt mẹ khiến người xem người xem không thể không trầm trồ và vô cùng than phục em.

Như mong muốn của nhà bảo trợ cho dự án của các họa sĩ khuyết tật Nguyễn Quỳnh Hoa là các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân và các thành viên là dự án ngày một đông và lớn mạnh để hỗ trợ được thêm nhiều bạn khuyết tật và mở rộng thêm các đối tượng khuyết tật khác được hỗ trợ, bởi bạn bị chấn thương cột sống chịu rất nhiều thiệt thòi, chịu ảnh hưởng nhiều nhất do mất khả năng vận động, phụ thuộc hoàn toàn vào người trợ giúp. Ngoài ra, Nguyễn Quỳnh Hoa đã tìm đến các phòng tranh xin ký gửi tác phẩm của các thành viên, mở dịch vụ vẽ chân dung theo yêu cầu trên mạng xã hội. Các bước tiến hành của Quỳnh Hoa cũng dần dần thu hút được khách hàng, tạo những giao dịch nhỏ cho các thành viên.

Buổi giao lưu sẽ mang đến cái nhìn mới với công chúng về sức sáng tạo và với niềm đam mê nghệ thuật, không ngừng cũng như sự cố gắng vượt qua khó khăn của các họa sĩ khuyết tật.
 

Dưới đây là một số tác phẩm của các họa sĩ khuyết tật 
sẽ được trưng bày tại buổi giao lưu

 

Tác phẩm Đỏ - Acrylic của họa sĩ Lê Bình

 

Tác phẩm Hạnh phúc - Acrylic của hóa sĩ Lê Bình

 

Tác phẩm Cha con - Acrylic của họa sĩ Nguyễn Tấn Hiền

 

Tác phẩm Hồn quê 1 - Màu nước của họa sĩ Nguyễn Tấn Hiền

 

Tranh chép Chân dung 2 - Than chì của họa sĩ Lưu Xuân Thành

 

Tranh chép Cụ ba hút thuốc - chì trên giấy của họa sĩ Lưu Xuân Thành

 

Tranh chép Ánh nhìn - Than chì trên giấy của họa sĩ Đỗ Trọng Minh

 

Tranh chép Bà mẹ giải phóng - Than chì trên giấy của họa sĩ Đỗ Trọng Minh
 

PV






 

Các bài mới
Các bài đã đăng