Văn nghệ trong nước
Chương trình hoà nhạc chào mừng ngày Giải phóng miền Nam 30/4
15:14 | 14/04/2009
Chào mừng ngày Giải phóng miền Nam 30/4và  Quốc tế lao động 1/5 Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam tổ chức chương trình hoà nhạc do các nghệ sỹ Dàn nhạc thính phòng Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam biểu diễn, chỉ huy và độc tấu Violon - GS.TS. NSƯT Ngô Văn Thành, độc tấu Piano - GS.TS.NGND Trần Thu Hà. Chương trình diễn ra tại Nhà hát lớn Hà Nội vào ngày 23/4.
Chương trình hoà nhạc chào mừng ngày Giải phóng miền Nam 30/4
Dàn nhạc giao hưởng quốc gia Việt Nam đã có nhiều thành tích trong nước và quốc tế

Chương trình gồm các tác phẩm cổ điển nổi tiếng của các nhà soạn nhạc lừng danh thế giới và Việt Nam như: P. Tchaicovsky, D. Shostacovich, Nguyễn Văn Thương,  F. Schubert, J. Bramhs, A. Piazzola, A. Khachaturian. Đặc biệt có phần trình diễn của GS.TS. NSƯT Ngô Văn Thành (Violon), GS. TS. NGND Trần Thu Hà (Piano) với chương I bản Côngxéctô viết cho Violon và Piano của F. Mendelsohn.

Dàn nhạc thính phòng Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam bao gồm các giáo sư, nghệ sỹ ưu tú, giảng viên có uy tín trong nghệ thuật biểu diễn âm nhạc kinh điển ở Việt Nam. Đồng thời họ cũng là những nghệ sỹ độc tấu, đầu bè, chủ chốt của Dàn nhạc giao hưởng Hà Nội – Học viện âm nhạc quốc gia Việt . Nhiều nghệ sỹ thành viên của Dàn nhạc đã đoạt giải thưởng tại các cuộc thi âm nhạc trong và ngoài nước. Dàn nhạc thính phòng Học viện là một trong những dàn nhạc thính phòng hàng đầu của Việt . Dàn nhạc đã biểu diễn nhiều tác phẩm  từ cổ điển đến hiện đại của các tác giả quốc tế và Việt .

Từ năm 2000 đến nay, dưới sự dàn dựng và chỉ huy của GS. TS. NSƯT Ngô Văn Thành – Giám đốc Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam, Giáo sư đầu ngành Violon của Việt Nam, dàn nhạc đã biểu diễn thành công nhiều chương trình tại các phòng hòa nhạc lớn ở Việt Nam, CHLB Nga, Thái Lan, Lào, Trung Quèc… Dàn nhạc thường xuyên được vinh dự tham gia biểu diễn trong các sự kiện lớn của Việt . Đặc biệt, với tư cách là thành viên của Dàn nhạc giao hưởng Hà Nôi, các nghệ sỹ của Dàn nhạc thính phòng đã nhận được giải thưởng của Hoàng gia Nhật bản do Hiệp hội âm nhạc thế giới trao tặng năm 1998. 

Các chương trình của Dàn nhạc bao gồm nhiều thể loại: Hoà tấu thính phòng, Tam tấu, Tứ tấu, Hoà tấu cùng Piano, Violon, Vocal…Các thành viên của Dàn nhạc luôn được mời tham gia biểu diễn cùng các Dàn nhạc tại các Liên hoan âm nhạc quốc tế như: Dàn nhạc Giao hưởng Châu Á, Dàn nhạc trẻ Châu Á, Dàn nhạc trẻ Đông Nam Á, Dàn nhạc thế kỷ XXI (Nhật Bản), Liên hoan Âm nhạc Châu Á – Thái Bình Dương (Nhật Bản)

                                                                                                               Theo HNMO

Các bài mới
Các bài đã đăng
(13/04/2009)