Văn nghệ trong nước
Đêm nghệ thuật nhớ Nguyễn Đình Thi
16:54 | 17/04/2009
Đêm 22/4 tại Nhà hát lớn, Hà Nội sẽ diễn ra Đêm nghệ thuật nhớ Nguyễn Đình Thi. Chương trình được tổ chức nhân dịp cố nhà văn Nguyễn Đình Thi được truy tặng huân chương Hồ Chí Minh vì những cống hiến đối với dân tộc.
Đêm nghệ thuật nhớ Nguyễn Đình Thi

Nằm trong chuỗi chương trình chào mừng Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, Đêm nghệ thuật nhớ Nguyễn Đình Thi nhằm giới thiệu chân dung của một nhà văn hóa lớn, một nghệ sĩ - chiến sĩ tiêu biểu. Chương trình bao gồm các tác phẩm âm nhạc, thơ ca và kịch của Nguyễn Đình Thi đã được các thế hệ người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế mến mộ trong hơn nửa thế kỷ qua.

Khán giả sẽ được thưởng thức các sáng tạo nghệ thuật tiêu biểu tràn đầy tinh thần yêu nước, tình yêu Hà Nội của cố nhà văn như hợp xướng Người Hà Nội, Diệt Phát xít, trích đoạn kịch Rừng Trúc, ngâm thơ Đất nước... qua sự thể hiện của những nghệ sĩ tên tuổi như NSND Quang Thọ, NSƯT Phạm Ngọc Khôi, nhà thơ Nguyễn Đình San, NSND Lê Khanh...

Với tình yêu, niềm khâm phục và mến mộ giành cho cố nhà văn Nguyễn Đình Thi, những người tổ chức chương trình hy vọng sẽ tái hiện được phần nào sự nghiệp của Nguyễn Đình Thi.

Nhà văn Nguyễn Đình Chính, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Truyền thông Nguyễn Đình Thi, con trai của Nguyễn Đình Thi và cũng là người viết kịch bản cho đêm nghệ thuật này, cho biết: "Chúng tôi coi đêm diễn như một buổi sinh hoạt ấm cúng của những người thân, những người yêu mến cụ Thi. Chương trình sẽ không bán vé, tạo cơ hội cho bất cứ ai cũng đều có thể đến và thưởng thức".

                                                                                                           Theo ĐV

Các bài mới
Các bài đã đăng