Văn nghệ trong nước
Hân hoan ngày hội "Diên Hồng văn hóa"
08:23 | 20/04/2009
Tối 19/4, Lễ công bố quyết định 1668/TTg của Thủ tướng Chính phủ và lễ chào mừng Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam lần thứ nhất đã diễn ra trong không khí hân hoan tại Làng văn hóa du lịch Việt Nam - Đồng Mô - Sơn Tây - Hà Nội.
Hân hoan ngày hội
Rượu cần khai hội của đồng bào dân tộc Tây Nguyên

Tới dự lễ công bố có Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch MTTQ Việt Nam Huỳnh Đảm, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân và nhiều vị lãnh đạo của Trung ương và địa phương. Đặc biệt, buỗi lễ còn có sự tham gia của 54 dân tộc đến từ 29 tỉnh, thành cùng với hàng nghìn đồng bào đến từ nhiều nơi trên cả nước.

Ông Nguyễn Hữu Vũ – Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đã công bố quyết định của Thủ tướng  Chính phủ về việc chọn ngày 19/4 hàng năm là Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Kết thúc phần Lễ công bố là phần Hội với chương trình nghệ thuật chào mừng đặc sắc do nhà văn Nguyễn Khắc Phục viết kịch bản, nhạc sĩ Trọng Đài làm Tổng đạo diễn.

Khán giả đã được lần lượt đi qua các vùng miền văn hóa thông qua những tác phẩm âm nhạc mang đặc trưng của các dân tộc như hát Xẩm ở Hà thành, hát Bài chòi, ca Huế, dân ca quan họ Bắc Ninh, dân ca Nam Bộ, hát Then của người Tày…

Trong kịch bản gồm 5 phần: Hội xuân đất nước, Quê hương sử thi, Giao duyên, Khát vọng – Tình yêu và Thử thách, Việt Nam tổ quốc mến yêu thì ý tưởng nổi bật nhất chính là tinh thần đoàn kết giữa các dân tộc Việt Nam.

 Màn bắn pháo hoa tầm thấp đã khép lại Ngày Văn hóa các dân tộc Việt lần thứ nhất. Từ năm sau, ngày 19/4 sẽ lại là ngày hội nghị Diên Hồng văn hóa cho tất cả các dân tộc Việt .

                                                                                                         Theo VietNamNet

Các bài mới
Các bài đã đăng