Văn nghệ trong nước
Khởi động 'Album vàng 2009'
15:43 | 21/04/2009
Chương trình Album vàng 2009 do Đài truyền hình TP HCM phối hợp với Công ty Cát tiên Sa sẽ bắt đầu từ ngày 11/5 tới với nhiều thay đổi như: sẽ có hai Hội đồng nghệ thuật, có thêm giải thưởng phụ dành cho ca sĩ trình diễn hay nhất trong đêm...
Khởi động 'Album vàng 2009'
Đan Trường và Hồ Ngọc Hà nhận giải Album vàng 2008.

Khác với hai năm trước, Hội đồng Nghệ thuật (HĐNT) Album vàng năm nay chia làm hai nhóm. Nhóm đầu gồm 13 thành viên là các nhạc sĩ, nhà báo, chấm điểm album trước khi diễn ra liveshow. Nhóm thứ hai gồm 5 thành viên, chấm điểm trong đêm liveshow. Album nào đạt trên 40% số phiếu của HĐNT sẽ đoạt giải Album nghệ thuật xuất sắc của tháng. Cải tiến này nhằm tạo sự hồi hộp cho ca sĩ cũng như khán giả đến tận phút cuối.

Việc nhận xét các album lọt vào top 5 của tháng không diễn ra trực tiếp giữa giám khảo và ca sĩ trong đêm liveshow nữa, mà sẽ được ghi hình trước đó, phát lại bằng video clip xen kẽ các tiết mục trình diễn. Cách làm này, theo ông Nguyễn Chí Tân, trưởng ban tổ chức, nhằm cung cấp cho khán giả một cái nhìn đầy đủ, trọn vẹn hơn về album, không chỉ riêng phần biểu diễn của ca sĩ mà cả phần hòa âm, phối khí, trang phục...

Trong cơ cấu giải thưởng liveshow Album vàng hằng tháng năm nay có thêm giải thưởng phụ dành cho ca sĩ trình diễn hay nhất trong đêm, nhằm khuyến khích các ca sĩ đầu tư, dàn dựng tiết mục đậm chất nghệ thuật.

Album vàng 2009 có tổng cộng 10 liveshow hằng tháng, bắt đầu từ ngày 11/5 tới; một đêm Gala Hội ngộ vào tháng 10. Lễ trao giải sẽ diễn ra vào tháng 4/2010. Các đêm biểu diễn đều được phát sóng trực tiếp trên HTV7 vào lúc 20h30 ngày thứ hai, tuần thứ hai của tháng.

                                                                                                                    Theo ĐV

Các bài mới
Các bài đã đăng